Xã hội

Vụ Bệnh viện Y học Cổ truyền Hải Dương: Rà soát quy trình, xử lý sai phạm

28/02/2021, 07:28

Bệnh viện Y học cổ truyền tỉnh Hải Dương từng xảy ra những trường hợp bệnh nhân điều trị nội trú nhưng khi kiểm tra thực tế thì không có mặt...

img

Trụ sở Bệnh viện Y học cổ truyền tỉnh Hải Dương

Sau khi Báo Giao thông có loạt bài 2 kỳ “Chuyện lạ” ở Bệnh viện Y học Cổ truyền tỉnh Hải Dương, ngày 23/2, bệnh viện có văn bản phúc đáp thông tin phản ánh của Báo Giao thông.

Văn bản phúc đáp của Bệnh viện Y học Cổ truyền tỉnh Hải Dương cho biết, bệnh viện đã tiến hành xem xét những nội dung phản ánh của Báo Giao thông, đồng thời rà soát lại toàn bộ quy trình khám chữa bệnh (từ bộ phận đón tiếp đến bộ phận điều trị, chăm sóc theo dõi, thanh quyết toán…) và xác minh mức độ vi phạm của tất cả các cá nhân liên quan, sau đó sẽ nghiêm túc xử lý theo đúng quy định của pháp luật.

“Bệnh viện đã cầu thị và cảm ơn sự quan tâm, giúp đỡ của Báo Giao thông cung cấp những thông tin để bệnh viện kịp thời chấn chỉnh, xử lý sai sót của những cá nhân hoặc hành vi lợi dụng để trục lợi cá nhân khi thực hiện nhiệm vụ. Bênh viện nghiêm cấm và thường xuyên nhắc nhở vấn đề này từ lâu”, văn bản nêu rõ.

Trao đổi với Báo Giao thông, ông Phạm Văn Huấn, Giám đốc Bệnh viện Y học cổ truyền tỉnh Hải Dương thừa nhận, không chỉ các trường hợp Báo Giao thông cung cấp, trước đó Bệnh viện Y học cổ truyền tỉnh Hải Dương cũng đã từng xảy ra những trường hợp bệnh nhân điều trị nội trú nhưng khi kiểm tra thực tế thì không có mặt ở bệnh viện theo quy định.

“Các trường hợp này khi chúng tôi phát hiện ra đã yêu cầu lãnh đạo khoa làm bản tường trình, làm rõ nguyên nhân vì sao các bệnh nhân điều trị nội trú tại bệnh viện nhưng khi kiểm tra lại không có mặt tại bệnh viện”, ông Huấn nói.

Theo tìm hiểu của Báo Giao thông, ngày 13/8/2020, đoàn kiểm tra Bệnh viện Y học cổ truyền Hải Dương cũng đã tiến hành kiểm tra tại Khoa Châm cứu dưỡng sinh - Phục hồi chức năng Bệnh viện, phát hiện 14 bệnh nhân, độ tuổi từ 30-89, vào viện từ ngày 24/7 - 12/8/2020 nhưng không có mặt tại bệnh viện. Thời điểm đó, tổng số bệnh nhân điều trị tại khoa là 60 bệnh nhân, trong đó có 11 bệnh nhân điều trị nội trú 24/24h; 49 bệnh nhân điều trị nội trú ban ngày, nhưng có 14 bệnh án không có bệnh nhân.

Qua kiểm tra hồ sơ bệnh án 14 bệnh nhân này có đầy đủ chỉ định thuốc, thủ thuật và xét nghiệm. Đoàn kiểm tra nhận xét việc chấm công đầy đủ, bản mô tả công việc của cán bộ viên chức trong khoa đầy đủ, chấp hành nghiêm chỉnh giờ làm việc.

Trước đó, Báo Giao thông có loạt bài 2 kỳ: “Chuyện lạ” ở Bệnh viện Y học Cổ truyền tỉnh Hải Dương nêu thực trạng chưa cần xác định chính xác bệnh nhân mắc bệnh gì, triệu chứng ra sao, phải làm những biện pháp chuyên môn nào, cứ đến Bệnh viện Y học cổ truyền tỉnh Hải Dương khám là được mời… nhập viện. Và thực tế bệnh nhân khoẻ mạnh, không nằm viện ngày nào, cũng không được khám chữa bệnh, nhưng sau khi ra viện, bệnh nhân vẫn được BHYT chi trả đủ chi phí điều trị nội trú cao nhất.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.