An ninh hình sự

Vụ bị can 17 tuổi nguy kịch khi bị tạm giam: Công an Đà Nẵng nói gì?

05/07/2019, 20:07

Chiều 5/7, Công an TP Đà Nẵng thông tin chính thức về vụ việc một bị can nhập viện trong tình trạng nguy kịch khi đang bị tạm giam.

img
Đại tá Nguyễn Đức Dũng, Trưởng phòng Tham mưu, Công an TP Đà Nẵng thông tin về vụ việc

Chiều 5/7, Công an TP Đà Nẵng thông tin chính thức về vụ việc một bị can nhập viện trong tình trạng nguy kịch khi đang bị tạm giam.

Theo Công an TP Đà Nẵng, khi nhập viện Bệnh viện Đà Nẵng, bị can Trần Văn Hiền (SN 2002, trú phường Hòa Hiệp Nam, quận Liên Chiểu, TP Đà Nẵng) biểu hiện bệnh lý ác tính đối với bệnh nhân đái tháo đường, toan máu nặng dẫn đến ngừng tuần hoàn. Bệnh nhân đã đươc cấp cứu tại Trại giam Hòa Sơn (huyện Hòa Vang, TP Đà Nẵng), Bệnh viện Đa khoa Liên Chiểu trước khi chuyển đến Bệnh viện Đà Nẵng trong trường hợp ngưng tim, ngưng tuần hoàn.

Kết quả chẩn đoán của Bệnh viện Đà Nẵng cho thấy bệnh nhân Trần Văn Hiền bị đái tháo đường cấp, biến chứng toan aceton thuộc Hội chứng toan aceton ở bệnh nhân đái tháo đường type I. “Ngoài ra, kiểm tra bên ngoài thân thể không có sang chấn (không có ngoại lực tác động), kết quả chụp X-Quang cho thấy tim, phổi, bụng không có tổn thương, đầu không chảy máu”, Công an TP Đà Nẵng cho biết.

img
Người nhà và bạn bè bị can Hiền tập trung tại bệnh viện Đà Nẵng đêm 4/7 đến rạng sáng ngày 5/7

Đại tá Nguyễn Đức Dũng, Trưởng phòng Tham mưu Công an TP Đà Nẵng cho biết, Bệnh viện Đà Nẵng đang điều trị tích cực cho bệnh nhân, không có chuyện phân biệt đối xử với bất kỳ ai. Đại tá Dũng cho biết thêm, Công an TP Đà Nẵng rất chia sẻ với gia đình và khẳng định, quá trình điều tra đối với bị can Hiền là hoàn toàn khách quan.

"Bệnh viện Đà Nẵng có quy trình cung cấp hồ sơ bệnh án cho bệnh nhân và không hề có sự che giấu. Chúng tôi đã trao đổi với lãnh đạo Bệnh viện Đà Nẵng, nếu người nhà cần thì bệnh viện sẽ cung cấp hồ sơ bệnh án", Đại tá Dũng nói.

Như Báo Giao thông đưa tin, ngày 4/7, gia đình bị can Hiền nhận được thông tin Hiền nhập viện trong tình trạng nguy kịch. Bác sĩ cho gia đình biết bệnh nhân bị đái tháo đường nhưng gia đình không tin vì cho rằng ngày 1/7 vào trại giam thăm Hiền thì Hiền đang khỏe mạnh.

Trong đêm 4/7 đến rạng sáng 5/7, hàng chục người thân và bạn bè của bị can Hiền đã kéo đến tập trung tại Bệnh viện Đà Nẵng. Đến sáng 5/7, ông Trần Văn Thêm (bố bị can Hiền) đã gửi đơn cầu cứu đến Công an TP Đà Nẵng.

Theo tìm hiểu, Trần Văn Hiền là bị can trong vụ án cố ý gây thương tích và hủy hoại tài sản trên địa bàn quận Liên Chiểu. Sau khi bị khởi tố, Hiền bỏ trốn và bị bắt theo quyết định truy nã.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.