Xã hội

Vì sao CSGT giữ nguyên quyết định phạt thanh niên ra nhà xe nhận thực phẩm?

22/07/2021, 10:24

CSGT giữ nguyên quyết định xử phạt với lỗi "ra đường không cần thiết" và giải thích rõ với anh P. về lý do.

Sáng 22/7, trao đổi với PV Báo Giao thông, anh T.M.P. (30 tuổi, quê Kiên Giang, thường trú huyện Hóc Môn, tạm trú quận 12) cho biết, Đội CSGT Bàn Cờ vẫn giữ nguyên quyết định xử phạt với lỗi "ra đường không cần thiết".

img

Hình ảnh anh P. đăng tải lên mạng xã hội.

Anh P. là người bị CSGT Bàn Cờ thuộc Phòng CSGT đường bộ, đường sắt (PC08) Công an TP.HCM lập biên bản xử phạt vi phạm hành chính khi từ huyện Hóc Môn ra nhà xe P.T. trên đường Lê Hồng Phong (Q.5) nhận thực phẩm.

Chiều 21/7, anh P. đã đến trụ sở Đội CSGT làm việc theo lịch hẹn. Tại đây, CSGT vẫn giữ nguyên Quyết định xử phạt vi phạm hành chính vì "ra đường với lý do không cần thiết".

Trong khi đó, đại diện Đội CSGT Bàn Cờ cho hay, trong quá trình làm việc, đơn vị đã thông tin thêm cho anh P. nắm rõ về Chỉ thị 16 của Chính phủ, chỉ ra đường khi thật sự cần thiết, bảo đảm nguyên tắc phòng chống dịch và việc đi nhận lương thực có thể dùng dịch vụ giao - nhận hàng.

img

Bên trong thùng hàng chứa thực phẩm mà gia đình anh P. gửi lên TP.HCM.

Anh P. cho rằng đi nhận rau, củ cũng nằm trong nhóm lương thực, thực phẩm nên có thể đi lấy được, còn việc có thể dùng dịch vụ giao nhận hàng hay shipper thì anh chưa liên hệ.

Bên cạnh đó, anh P. thừa nhận nội dung đăng trên facebook "Tôi khổ thật nhưng tui không đưa mãi lộ cho mấy anh đâu" là do bức xúc, chứ không có ý nói ai.

Như Báo Giao thông đã đưa tin, ngày 17/7, anh P. được gia đình gởi hàng hóa từ quê Kiên Giang qua xe P.T. đến TP.HCM. Đến trưa 18/7, anh P. nhận được tin nhắn phía nhà xe bảo đem CMND đến bãi xe ở quận 5 để nhận hàng.

Trên đường đi qua nhiều chốt kiểm soát dịch Covid-19 giáp ranh giữa các quận, anh trình bày việc mình đến nhận hàng hóa, có trình giấy tờ và tin nhắn từ nhà xe nên được tạo điều kiện qua cho qua chốt. Khi đến đường Võ Thị Sáu, quận 3 thì bị chặn lại và kiểm tra.

Đội CSGT Bàn Cờ đã lập biên bản xử phạt hành chính anh P. với mức xử phạt 2 triệu đồng, tạm giữ giấy phép lái xe.

Sau khi bị xử phạt, anh P. đến nhà xe P.T nhận được hàng hóa rồi trở về nhà. Sau đó lên Facebook phản ánh sự việc.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.