Điều tra

Vụ Bí thư Huyện ủy đột tử: "Những điều trông thấy thật đau lòng"

09/07/2015, 07:02

"Bước đầu xác định nguyên nhân chính gây ra cái chết của cả hai người là ngạt khí CO,không có dấu hiệu tội phạm".

bi thu huyen uy dot tu
Bí thư huyện ủy Hoài Nhơn và cô gái tử vong trong chiếc xe ô tô hiệu Daewoo Nubira II được sản xuất từ những năm 1997

Theo tin tức trên báo Bình Định Online, chiều 8/7, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, Công an tỉnh và Sở Thông tin - Truyền thông đã tổ chức họp báo thông tin kết quả điều tra ban đầu về cái chết của Bí thư Huyện ủy Hoài Nhơn Nguyễn Thanh Bình và cô gái cùng ngồi trên ô tô được phát hiện vào sáng 7/7.

Theo đó, "Bước đầu xác định nguyên nhân chính gây ra cái chết của cả hai người là ngạt khí CO, chưa phát hiện có dấu hiệu tội phạm. Theo tài liệu xác minh ban đầu thì được biết anh Bình và chị Kha có quen biết nhau" - Đại tá Lương Văn Bình, Trưởng Phòng Tham mưu Công an tỉnh Bình Định nhấn mạnh.

Một nguồn tin trên báo Người Lao Động cho biết: “Vì chiếc xe ông Bình đi đã khá cũ, đường ống gas bị trục trặc nên dẫn đến việc rò rỉ khí gas. Trong quá trình sử dụng, ông Bình không biết xe bị hỏng nên dẫn đến tai nạn đáng tiếc trên”.

Theo thông tin trên báo Lao Động cho biết, kết quả khám nghiệm tử thi được Hội đồng Giám định pháp y Bình Định ghi nhận như sau: “Cả hai nạn nhân đều không có dấu hiệu bị ngoại lực tác động vào, kết mạc mắt xung huyết, da ở một số bộ phận trên cơ thể có màu đỏ. Giải phẫu tử thi 2 nạn nhân, thấy máu có màu hồng cánh sen, não phù, xung huyết, hai phổi màu hồng cánh sen, gan cũng có màu hồng cánh sen. Bước đầu xác định nguyên nhân chính gây ra cái chết của ông Bình và cô Kh. là do ngạt khí CO (Carbon Monoxide). Chưa có dấu hiệu tội phạm”.

viewimage
 Đồng chí Nguyễn Giờ, Trưởng ban Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy (người đứng), chủ trì buổi họp báo. Ảnh: Văn Lưu. (Nguồn: Báo Bình Định Online).

Ngoài ra, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Bình Định Nguyễn Giờ cung cấp thêm chi tiết về gia cảnh hai nạn nhân: “Cô K. nhà nghèo, bà mẹ bán rau ngoài chợ, thu nhập bấp bênh. Bản thân K. cũng phải đi làm để tự nuôi sống mình và phụ giúp gia đình. Hoàn cảnh anh Bình cũng tội. Vợ bị tai nạn giao thông, đi lại rất khó khăn. Chúng tôi đã đến tận nơi, cả hai phía. Những điều trông thấy thật quá đau lòng”.

Như Báo Giao thông đã đưa tin, sáng sớm 7/7, Bí thư Huyện ủy huyện Hoài Nhơn, tỉnh Bình Định Nguyễn Thanh Bình đã đột tử trong ôtô tại khu vực gần đập Lại Giang, cách trung tâm thị trấn Bồng Sơn, huyện Hoài Nhơn khoảng 2 km. Trong xe còn có một phụ nữ, cũng đã chết. Lúc phát hiện xe ô tô vẫn nổ máy.

Vụ việc được những người dân đi thăm đồng sớm phát hiện và báo cơ quan chức năng. Thi thể ông Nguyễn Thanh Bình và cô N.T.K. (21 tuổi, trú tại địa phương) được phát hiện trong ô tô mang BKS 77A-028.14 đậu ven đường thuộc địa bàn khối Trung Lương, thị trấn Bồng Sơn, huyện Hoài Nhơn khi xe vẫn còn đang nổ máy. 

Ông Bình tử vong trong tư thế ngồi sau tay lái. Ông Bình được bổ nhiệm chức vụ Bí thư Huyện ủy Hoài Nhơn năm 2015, được đánh giá là một cán bộ trẻ, năng động.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.