Xã hội

Vụ bia Huda "phủ" lên Chùa Cầu - Hội An: Hãng bia nói gì?

07/11/2019, 16:16

Carlsberg Việt Nam khẳng định việc sử dụng biểu tượng Chùa Cầu được bia Huda "phủ" lên là để tôn vinh Việt Nam, thể hiện tình yêu miền Trung.

img
Hình ảnh quảng cáo bia Huda "phủ" lên biểu tượng Chùa Cầu, Hội An.

Nói về nội dung ý nghĩa về hình ảnh quảng cáo bia "Huda- Đậm tình miền Trung" được đặt tại thị xã Điện Bàn (tỉnh Quảng Nam), Công ty Carlsberg Việt Nam, cho biết: Biển quảng cáo ngoài trời của Huda với hình ảnh Chùa Cầu là một phần của chiến dịch “Huda yêu miền Trung”. Mong muốn của chúng tôi là tôn vinh Việt Nam và thể hiện tình yêu với miền Trung. Chính vì vậy, chúng tôi đã xin ý kiến phê duyệt của cơ quan nhà nước có thẩm quyền trước khi sử dụng hình ảnh.

Trước thông tin báo chí phản ánh người dân, chính quyền thành phố Hội An phản ứng khi hình ảnh quảng cáo gây ảnh hưởng đến biểu tượng đi sản văn hoá Chùa Cầu, Công ty Carlsberg Việt Nam cho hay, rất lấy làm tiếc khi có một số người dân và báo chí cảm thấy bị xúc phạm, đây là điều mà Công ty Carlsberg Việt Nam không hề mong muốn.

Trả lời câu hỏi "trước những động thái của Cơ quan chức năng tỉnh Quảng Nam, Công ty có hướng xử lý vấn đề này như thế nào?", Công ty Carlsberg Việt Nam chia sẻ, Công ty Carlsberg Việt Nam luôn lắng nghe và ghi nhận những phản hồi từ báo chí và công chúng.

Vì vậy, mặc dù nội dung biển quảng cáo ngoài trời của Huda tại Quảng Nam đã được cơ quan nhà nước có thẩm quyền cấp phép theo đúng quy định của pháp luật, Công ty Carlsberg Việt Nam vẫn sẽ phối hợp cùng với cơ quan nhà nước có thẩm quyền để có những giải pháp phù hợp.

img
Chùa Cầu, Hội An cần được tôn vinh, phát huy giá trị theo đúng nghĩa biểu tưởng di sản văn hóa.

Trước đó, Báo Giao thông có bài viết phản ánh về sự phản ứng của người dân, chính quyền thành phố Hội An về hình ảnh bảng quảng cáo bia Huda "phủ" lên biểu tượng di sản Chùa Cầu, Hội An. Ông Nguyễn Văn Sơn, Chủ tịch UBND thành phố Hội An (tỉnh Quảng Nam) lên tiếng hoàn toàn phản đối sự việc này.

Trước những vi phạm nội dung Luật Quảng cáo "Quảng cáo thiếu thẩm mỹ, trái với truyền thống lịch sử, văn hóa, đạo đức, thuần phong mỹ tục Việt Nam", phòng Văn hóa & Thông tin thị xã Điện Bàn đã có văn bản đề nghị Sở Văn hóa, thể thao & Du lịch tỉnh Quảng Nam xử lý vi phạm.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.