Xã hội

Vụ "biệt phủ" Yên Bái: Người được thanh tra sẽ phải tâm phục!

27/07/2017, 15:50

Cục trưởng chống tham nhũng khẳng định sẽ khiến người được thanh tra tâm phục khẩu phục trong vụ "biệt phủ" ở Yên Bái.

Biệt thự của Giám đốc Sở Tài nguyên và Môi trường

Biệt thự của Giám đốc Sở TN&MT Yên Bái Phạm Sỹ Quý.

Trao đổi với Báo Giao thông ngày 27/7, ông Phạm Trọng Đạt, Cục trưởng Cục chống tham nhũng- Thanh tra Chính phủ, Trưởng đoàn thanh tra nguồn gốc tài sản của gia đình ông Phạm Sỹ Quý, Giám đốc Sở TN&MT tỉnh Yên Bái, em trai Bí thư Tỉnh ủy Yên Bái Phạm Thị Thanh Trà, cho biết vào đầu tuần tới, đoàn thanh tra sẽ làm việc với tỉnh Yên Bái, mời đại diện các Bộ, ngành liên quan để thống nhất nội dung kết luận thanh tra.

Theo đó, bản kết luận thanh tra về nguồn gốc tài sản của gia đình ông Phạm Sỹ Quý có thể được công bố vào cuối tuần sau.

Theo ông Đạt, Đoàn thanh tra đã làm việc với ông Quý, yêu cầu thông tin về nguồn gốc khối tài sản, tuy nhiên đó chỉ là một phần nội dung của cuộc thanh tra.

Một vấn đề quan trọng khác là đoàn thanh tra đã đề nghị UBND tỉnh Yên Bái giải trình việc quản lý đất đai, cấp phép xây dựng... đối với lô đất tại tổ 42, 52 phường Minh Tân (đứng tên bà Hoàng Thị Huệ, vợ ông Phạm Sỹ Quý).

Trước thông tin nghi vấn ông Phạm Sỹ Quý kê khai tài sản không trung thực, ông Đạt cho rằng kết luận thanh tra chưa hoàn tất nên chưa thể nói là trung thực hay không, quan điểm của đoàn thanh tra là làm sao để người được thanh tra và dư luận tâm phục khẩu phục, tức là phải khách quan.

Liên quan đến khoản vay gần 20 tỷ đồng mà ông Phạm Sỹ Quý thông tin với báo chí, ông Đạt nói cơ quan thanh tra sẽ xác minh và có kết luận cụ thể. "Việc vay ngân hàng phải giấy tờ đầy đủ chứ không thể giải trình thế nào cũng được", ông Đạt nhấn mạnh.

Trước đó vào đầu tháng 6, sau khi tiếp nhận thông tin phản ánh của báo chí về khối tài sản lớn của hộ gia đình bà Hoàng Thị Huệ, UBND tỉnh Yên Bái đã chỉ đạo thành lập đoàn công tác liên ngành thanh tra vụ việc theo thẩm quyền. Tuy nhiên, trước những băn khoăn về tính minh bạch, khách quan của cuộc thanh tra vì ông Phạm Sỹ Quý là em trai của Bí thư Tỉnh ủy đương nhiệm, UBND tỉnh Yên Bái đã chủ động đề nghị Thanh tra Chính phủ vào cuộc.

 

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.