Thời sự

Vụ biệt thự trái phép, Phó Ban Nội chính "tố cáo không đúng"?

05/04/2017, 07:22

Chủ tịch Phường Ea Tam nói ông Nguyễn Sỹ Kỷ "phản ánh lãnh đạo tỉnh xây nhà to tại đây là không đúng".

ảnh 1

Căn biệt thự xây trái phép của ông Nguyễn Sỹ Kỷ - Phó Ban Nội chính tỉnh Đắk Lắk.

Sáng 4/4, ông Phạm Tân - Chủ tịch UBND phường Ea Tam (TP. Buôn Ma Thuột, tỉnh Đắk Lắk) cho biết: "Hôm qua, tôi đã trực tiếp xuống hiện trường. Tại khu vực trên, không có biệt thự hay nhà 2,3 tầng như người ta phản ánh. Theo đặc thù của vùng đồi núi Tây Nguyên, người dân có từ 0,7ha đến 1ha rẫy cà phê là người ta xây nhà cấp 4 để làm kho chứa cà phê và ở lại canh tác. Bên cạnh đó, cũng có một vài trường hợp xây dựng nhà trái phép, diện tích khoảng 100m2. Nhưng phản ánh lãnh đạo tỉnh xây nhà "to" tại đây là không đúng đâu. Nói vậy nó sai đi".

Ông Tân khẳng định: "Tại khu vực này có 2 nhà liên quan đến cán bộ, lãnh đạo. Một nhà cấp 4 nho nhỏ của ông Mười Xuân, nguyên Ủy viên Ban Thường vụ, nguyên Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy Đắk Lắk, được làm từ năm 1996. Ngôi nhà này trước đây là một cái kho, sau đó người ta cải tạo lại để nhân công ở để lao động. Không phải biệt thự, biệt thiếc gì đâu. Ngoài ra, còn một ngôi nhà gỗ, xây theo kiến trúc nhà đồng bào, diện tích khoảng 100m2. Tuy xây trên đất nông nghiệp nhưng khu này cho phép chuyển đổi thành đất ở. Trong ngày hôm nay, phường làm thủ tục yêu cầu chủ nhà chuyển đổi mục đích sử dụng đất", ông Tân khẳng định.

Cũng theo ông Tân, việc xử lý ngôi biệt thự xây trái phép của gia đình ông Kỷ, sau khi có đơn kiến nghị của bà Tuất (vợ ông Kỷ), UBND phường đang trình, xin ý kiến của UBND thành phố và đang chờ chỉ đạo, xử lý.

Trước đó, như Báo Giao thông đã đưa tin, ông Nguyễn Sỹ Kỷ - Phó Ban Nội chính tỉnh Đắk Lắk (nguyên Chủ tịch UBND huyện Krông Pắk giai đoạn 2011-2015) đã xây dựng căn biệt thự trái phép trên đất nông nghiệp. Căn biệt thự được xây vào năm 2011, có tên “B.T Kỷ Nguyên Hưng (địa chỉ tại TDP 9, khối 11, phường Ea Tam, TP. Buôn Ma Thuột) với tổng diện tích gần 1ha. Biệt thự bao gồm: căn nhà 2 tầng diện tích gần 200m2; khu nhà bếp, nhà khách (91m2); căn nhà chòi (19m2); hồ bơi (153m2); một hồ thả cá diện tích 80m2, kết hợp dựng nhà chòi diện tích 625m2. Căn biệt thự có 2 cửa, xung quanh được xây tường bao kiên cố cao gần 3m, rào kẽm thép gai.

Căn biệt thự này được ông Kỷ giải thích là công sức của hai vợ chồng. Vợ ông buôn bán nhiều ngành hàng, còn ông thời trẻ thường chạy xe ôm ngoài giờ làm thâu đêm để tích góp.

Với căn biệt thự xây dựng trái phép trên đất nông nghiệp này, chính quyền đã yêu cầu gia đình ông Kỷ khắc phục hậu quả, buộc hoàn trả lại hiện trạng của đất. Tuy nhiên, hết thời gian theo quy định, gia đình ông Kỷ vẫn không thực hiện. Sau đó, gia đình ông Phó Ban Nội chính tỉnh đã có đơn phản ánh và cho rằng, chính quyền xử lý không "công bằng". Tại khu vực trên, còn nhiều nhà 2, 3 tầng, biệt thự xây trái phép giống như ông sao không tháo dỡ?. 

Liên quan đến phản ánh của ông Kỷ, sáng ngày 3/4, PV ghi nhận, tại khu vực trên chỉ có rải rác những ngôi nhà cấp 4, không có những căn nhà 2,3 tầng, biệt thự giống nhà ông Kỷ.  

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.