Doanh nghiệp

Vụ BigC cắt hợp đồng: Chờ trọng tài quốc tế

08/07/2016, 19:11

Cục Thi hành án dân sự TP Đà Nẵng đã chủ trì cuộc họp để giải quyết những mâu thuẫn vụ Big C...

Vu-BigC-bi-cat-hop-dong-yeu-cau-2-ben-ton-trong-ph

Buổi họp giải quyết mâu thuẫn giữa Đức Mạnh và Big C sáng nay nhưng phía Đức Mạnh không có mặt.

Sáng 8/7, ông Trần Phước Thu - quyền Cục trưởng Cục Thi hành án dân sự TP Đà Nẵng đã chủ trì cuộc họp để giải quyết những mâu thuẫn đang xảy ra giữa Công ty CP Đức Mạnh và Big C Đà Nẵng, theo chỉ đạo của Phó Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng Nguyễn Ngọc Tuấn. Tuy nhiên, Công ty Đức Mạnh không tham dự cuộc họp này.

Tại cuộc họp, bà Nguyễn Nữ Tố Nga, quản lý vận hành Trung tâm thương mại Big C Đà Nẵng cho biết, thời gian qua, Đức Mạnh đã khóa bể phốt nước thải, khóa van nước sinh hoạt, đặt rào chắn không cho nhân viên và khách hàng vào siêu thị… gây cản trở đến hoạt động kinh doanh của Big C. Sau khi Big C báo cáo, Đoàn đã đi kiểm tra bể phốt, bãi giữ xe, thang máy…

Vu-BigC-bi-cat-hop-dong-yeu-cau-2-ben-ton-trong-ph

Bức xúc vì bị cắt hợp đồng không lý do, nhiều nhân viên của Big C Đà Nẵng đã giăng băng rôn cầu cứu Chủ tịch Đà Nẵng chiều 7/7.

Ông Trần Phước Thu ghi nhận, tại thời điểm kiểm tra điện, nước, bãi giữ xe hoạt động bình thường, rào chắn đã được mở, riêng một thang máy lên Big C không hoạt động.

Ông Thu cho biết, ngày 3/3 Tòa án nhân dân TP Đà Nẵng quyết định áp dụng biện pháp khẩn cấp tạm thời và 4/3 Cục Thi hành án dân sự Đà Nẵng đã có quyết định buộc Công ty Cổ phần Đức Mạnh chấm dứt việc thực hiện bất kỳ hành vi nào có thể cản trở, hoặc gây ảnh hưởng tới hoạt động kinh doanh ở khu vực thuê và Đại siêu thị Big C tại Trung tâm thương mại Vĩnh Trung. Bao gồm cả việc đặt hàng rào chắn ở lối ra, vào cũng như phong tỏa khu vực thuê và bãi đậu xe.

Ông Thu đề nghị hai bên cùng hợp tác và tôn trọng pháp luật, thực hiện đúng các quyết định của Tòa án nhân dân TP Đà Nẵng và Cục Thi hành án dân sự TP Đà Nẵng trong khi chờ phán quyết của Trọng tài quốc tế.

Cũng theo ông Thu, khi xảy ra việc tương tự, Big C hãy gọi điện ngay cho chấp hành viên của Cục thi hành án dân sự Đà Nẵng đến giải quyết vụ việc.

Trước đó, chiều 7/7, các nhân viên của Big C đã tập trung trước tiền sảnh của siêu thị, căng băng-rôn cầu cứu Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng, trước việc Công ty Đức Mạnh chắn hàng rào không cho nhân viên và khách hàng vào Big C.

Theo bà Nguyễn Nữ Tố Nga, quản lý vận hành Trung tâm thương mại Big C Đà Nẵng, Công ty CP Đức Mạnh có ký hợp đồng cho Big C Đà Nẵng thuê mặt bằng 40 năm. Nhưng mới được 9 năm, thì Công ty CP Đức Mạnh muốn chấm dứt hợp đồng không có lý do nên đã có những hành động trên.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.