Pháp luật

Vụ bố đánh chết con trai cứu cháu: Người dân xin giảm tội

06/12/2014, 20:17

Ngày 6/12, thông tin từ Công an xã Vĩnh Thành (huyện Vĩnh Lộc - Thanh Hóa) cho biết, gia đình ông Tân vừa có đơn gửi lên cơ quan chức năng xin được giảm nhẹ tội cho ông.

Ngày 6/12, thông tin từ Công an xã Vĩnh Thành (huyện Vĩnh Lộc - Thanh Hóa) cho biết, gia đình ông Tân vừa có đơn gửi lên cơ quan chức năng xin được giảm nhẹ tội cho ông.

Ông Tân chụp ảnh cùng cháu Long ( ảnh chụp lại)
Ông Tân chụp ảnh cùng cháu Long ( ảnh chụp lại)

Theo đó, bà Trịnh Thị Tân (vợ ông Nguyễn Đức Tân – hung thủ gây ra cái chết cho con trai mình) đã làm đơn gửi Công an huyện Vĩnh Lộc, Công an tỉnh Thanh Hóa và các cơ quan chức năng xin được giảm tội cho chồng mình.

Đặc biệt, trong lá đơn bà Trịnh Thị Tân gửi tới các cơ quan chức năng còn có nhiều chữ ký của người dân thôn 6, xã Vĩnh Thành xác nhận ông Tân là người tốt, có 30 năm tuổi Đảng và là người có công với cách mạng. Sự việc xảy ra vào ngày 29/11 khiến con trai ông chết là ngoài mong muốn. Qua đó, nhiều người ký tên cùng với gia đình xin đề nghị giảm nhẹ tội cho ông Tân.

Trước đó, như Báo Giao thông đưa tin, ngày 29/11, tại gia đình ông Nguyên Đức Tân (SN 1956, thôn 6, xã Vĩnh Thành, huyện Vĩnh Lộc, Thanh Hóa) xảy ra một vụ án mạng. Thông tin ban đầu cho biết, sau khi từ đám cưới về nhà, Nguyễn Đức Hải (SN 1991, con trai ông Tân) có hành động chửi bới lăng mạ quy cho ông Tân làm xấu mặt Hải tại đám cưới của bạn. Nghĩ con có chén rượu nên ông bảo con đi nghỉ sớm để mai còn đi làm.

Một lúc sau, Hải lấy một thanh gỗ lao vào đánh ông Tân nhiều cái. Thấy vậy, vợ ông Tân là bà Trịnh Thị Tân chạy ra can ngăn, nhưng bị Hải đấm đá túi bụi vào người. Nghe thấy tiếng ồn ào, hàng xóm chạy đến can ngăn Hải và gọi anh em nhà ông Tân đến khuyên giải. Thấy mọi người đến, Hải xông vào trong buồng đưa cháu Nguyễn Đức Long (là con của anh trai Hải mới 4 tuổi) để uy hiếp gia đình và dọa giết cả nhà.

Trước tình thế trên, ông Tân đã quỳ gối xin Hải tha cho cháu Long nhưng Hải vẫn khăng khăng giữ chặt cháu Long và sau đó vung dao chém vào đầu cháu Long. Lúc này, ông Tân đưa thanh gỗ lên đỡ nhát dao chí mạng cho cháu Long nhưng do lực chém quá mạnh nên cháu Long bị thương nặng phải đưa đi bệnh viện cấp cứu.

Khi mọi người tập trung đưa cháu Long đi đến bệnh viện thì trong nhà chỉ còn lại ông Tân và Hải. Sau một hồi, mọi người nghe ông Tân đi ra bảo là Hải đã chết; đồng thời ông cũng gọi Công an thông báo sự việc.

Ngay sau đó, cơ quan Công an tỉnh Thanh Hóa đã thụ lý vụ án đồng thời khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam ông Nguyễn Đức Tân để điều tra, làm rõ.

                                                                                      P.Tuấn

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.