Xã hội

Vụ bổ nhiệm ông Lê Trung Chinh: Đà Nẵng làm trái ý Thủ tướng?

04/05/2017, 19:03

Đó là câu hỏi được báo giới đặt ra về việc Đà Nẵng quyết bổ nhiệm ông Lê Trung Chinh làm Phó Chủ tịch.

ong-le-trung-chinh

Ông Lê Trung Chinh

Tại cuộc họp báo Chính phủ thường kỳ vừa kết thúc chiều tối 4/5, báo giới đặt nhiều câu hỏi liên quan đến việc vừa qua UBND TP Đà Nẵng đề nghị bổ nhiệm ông Lê Trung Chinh giữ chức Phó chủ tịch UBND Đà Nẵng nhưng Thủ tướng đã bác đề xuất này vì lý do ông Chinh chưa đủ thời gian luân chuyển 3 năm.

"Hôm nay, Đà Nẵng có ý kiến ngược lại và cho rằng sẽ không thay đổi quan điểm của mình với lý do Đà Nẵng có 4 Phó chủ tịch, trong đó có 2 người chưa luân chuyển bao giờ vẫn được bầu. Vậy ý kiến của Đà Nẵng có trái với quy trình bổ nhiệm của Bộ Nội vụ và đã được Thủ tướng đồng ý hay không?", báo giới đặt câu hỏi.

Giải đáp câu hỏi này, Thứ trưởng Bộ Nội vụ Trần Anh Tuấn cho hay, việc bổ sung thêm phó chủ tịch UBND cấp tỉnh, thành phố trực thuộc T.Ư thì phải thực hiện theo đúng quy định của Đảng và của pháp luật về các quy định liên quan về số lượng, tiêu chuẩn, điều kiện, quy trình, thủ tục.

Theo ông Tuấn, với những trường hợp cụ thể khi đề nghị bổ sung thêm 1 phó chủ tịch của UBND TP Đà Nẵng, vừa qua Bộ Nội vụ đã nghiên cứu để tham mưu cho Thủ tướng liên quan đến hồ sơ để xem xét. Tuy nhiên trong hồ sơ hiện nay về trường hợp ông Chinh, qua quá trình thẩm định, Bộ Nội vụ thấy trong hồ sơ đó có quyết định của Thành ủy TP Đà Nẵng điều động, luân chuyển ông Chinh về làm Bí thư quận Ngũ Hành Sơn. Căn cứ vào quy định của Bộ Chính trị thì các trường hợp luân chuyển từ 3 năm trở lên mới đảm bảo điều kiện.

"Vì vậy, qua nghiên cứu thẩm định, thấy vấn đề liên quan đến tiêu chuẩn, điều kiện để giới thiệu ứng cử Phó chủ tịch UBND TP, Bộ Nội vụ đã báo cáo trung thực và đầy đủ thực trạng liên quan hồ sơ đề nghị bầu bổ sung Phó chủ tịch UBND TP đối với ông Chinh. Sau khi có báo cáo của Bộ Nội vụ, Thủ tướng đã giao cho Bộ Nội vụ trong thời gian tới sẽ vào làm việc trực tiếp với Thành ủy, HĐND, UBND TP Đà Nẵng để làm rõ vấn đề này, trên cơ sở đó về báo cáo Thủ tướng", Thứ trưởng Bộ Nội vụ thông tin và cho hay, sau khi có kết quả làm việc sẽ thông tin đến báo chí. 

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.