Thị trường

Vụ bổ nhiệm Tổng giám đốc Sabeco: Bộ Công thương lên tiếng

03/05/2017, 10:36

Bộ Công thương sáng nay lên tiếng về việc bổ nhiệm nhân sự vào “ghế nóng” Tổng giám đốc Sabeco.

bo_cong_thuong_noi_gi_ve_Viec_Bo_Nhiem_nhan_su_ghe

Đầu năm 2017, ông Nguyễn Thành Nam (thứ hai từ trái sang) được Bộ Công thương nhất trí cử đại diện phần vốn nhà nước và tham gia HĐQT Sabeco

Trả lời Báo Giao thông về việc nhất trí đề xuất bổ nhiệm chức danh Tổng giám đốc Tổng công ty cổ phần Bia - Rượu -Nước giải khát Sài gòn (Sabeco), sáng nay Bộ Công thương cho hay: Căn cứ đề nghị của Bộ phận đại diện vốn Nhà nước tại Sabeco, tháng 8/2016, Bộ Công Thương đã có ý kiến đồng ý quyết định tạm thời giao ông Lê Hồng Xanh, Đại diện vốn Nhà nước, Uỷ viên HĐQT, Phó Tổng giám đốc Sabeco thực hiện nhiệm vụ của Tổng giám đốc Sabeco và phụ trách Ban điều hành Sabeco cho đến khi có nhân sự mới vào vị trí này.

Như vậy, theo Bộ Công thương, việc ông Xanh “ngồi” vào “ghế nóng” Tổng giám đốc Sabeco chỉ là tạm thời cho tới khi có nhân sự chính thức.

Bộ Công thương cho biết, trong thời gian qua, chức danh Tổng giám đốc và một số vị trí lãnh đạo chủ chốt của Sabeco chưa được kiện toàn, do đó, Bộ Công Thương đã yêu cầu với Bộ phận đại diện vốn Nhà nước tại Sabeco báo cáo HĐQT Sabeco sớm có phương án kiện toàn các chức danh lãnh đạo chủ chốt theo quy định.

Theo đó, tháng 3/2017, Bộ phận đại diện vốn Nhà nước tại Sabeco có văn bản báo cáo Bộ Công thương đề nghị bổ nhiệm từ nguồn tại chỗ là ông Nguyễn Thành Nam, Đại diện vốn nhà nước, Ủy viên HĐQT, Phó Tổng giám đốc giữ chức Tổng giám đốc Sabeco. Đề nghị này đã được Bộ Công thương chấp thuận.Hiện tại Bộ phận quản lý vốn Nhà nước tại Sabeco đã có ý kiến với HĐQT Sabeco và thực hiện các bước để sớm kiện toàn các chức danh lãnh đạo Sabeco.

Về phần ông Lê Hồng Xanh, sau khi ông Nam được bổ nhiệm làm Tổng giám đốc Sabeco, ông Xanh sẽ thôi thực hiện nhiệm vụ của Tổng giám đốc, thôi phụ trách Ban điều hành Sabeco và tiếp tục đảm nhận chức vụ Đại diện vốn nhà nước, Ủy viên HĐQT, Phó Tổng giám đốc Sabeco cho đến khi nghỉ hưu (từ 1/7/2017 theo quy định).

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.