Xã hội

Vụ "bỏ trống" khu cách ly ở Nghệ An: Tạm đình chỉ công tác chủ tịch xã

06/08/2021, 22:33

Chủ tịch UBND xã Long Sơn, Anh Sơn (Nghệ An) bị tạm đình chỉ công tác 15 ngày vì không nghiêm túc công tác chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19.

Tối 6/8, theo nguồn tin riêng của PV Báo Giao thông, UBND huyện Anh Sơn đã có quyết định tạm đình chỉ công tác đối với ông Nguyễn Trần Chương - Chủ tịch UBND xã Long Sơn.

img

Chủ tịch UBND xã Long Sơn (Anh Sơn, Nghệ An) bị tạm đình chỉ công tác (Ảnh minh họa)

Thời gian tạm đình chỉnh công tác đối với ông Chương là 15 ngày kể từ ngày 6/8.

Lý do là vì thực hiện không nghiêm túc công tác chỉ đạo phòng, chống Covid-19 trên địa bàn xã Long Sơn.

Không nghiêm túc trong việc kiểm điểm các nội dung theo yêu cầu của Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 huyện Anh Sơn.

Nguồn tin này cũng cho biết: Kể từ khi dịch Covid-19 xuất hiện đến nay, Tỉnh ủy, UBND tỉnh Nghệ An đã có nhiều cuộc họp, văn bản chỉ đạo các địa phương phải thực hiện công tác phòng, chống dịch Covid-19 với tinh thần nghiêm túc, quyết liệt nhất. Vì vậy, địa phương nào thực hiện không nghiêm túc, quyết liệt thì người đứng đầu phải chịu trách nhiệm.

Như Báo Giao thông đã đưa tin: Lúc 10h ngày 4/8/2021, Thường trực Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 huyện Anh Sơn kiểm tra khu cách ly tại trường Mầm non Long Sơn thì phát hiện: Không có người trực giám sát tại khu cách ly.

Trong khu cách ly, các công dân đi lại tự do, tiếp xúc với nhau, không đeo khẩu trang phòng, chống dịch.

Công dân trong khu cách ly tiếp xúc với người nhà tại cổng của khu cách ly và không đeo khẩu trang phòng, chống dịch.

Ngay sau đó, Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 huyện Anh Sơn đã có văn bản yêu cầu Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 xã Long Sơn nghiêm túc kiểm điểm, làm rõ trách nhiệm của từng thành viên, nhất là vai trò, trách nhiệm của người đứng đầu trong công tác phòng, chống dịch Covid-19.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.