Xã hội

Vụ bồi thường 30 triệu vì phạt sai: Đội CSGT Hàng Xanh khẳng định làm đúng!

15/10/2019, 17:41

Liên quan vụ bị đòi bồi thường 30 triệu đồng vì phạt sai, Đội CSGT Hàng Xanh vẫn khẳng định làm đúng khi yêu cầu kiểm tra tài xế xe tải.

img
CSGT TP.HCM kiểm tra phương tiện trên Xa lộ Hà Nội. Ảnh minh họa

Như tin đã đưa, Trung tâm Hòa giải, Đối thoại TAND TP.HCM vừa tổ chức đối thoại thành công vụ khiếu kiện quyết định hành chính giữa người khởi kiện là ông Lê Đắc Mạnh và người bị kiện là Trưởng phòng PC 08... Theo đó, Trưởng phòng CSGT Đường bộ - Đường sắt Công an TP.HCM đã đồng ý bồi thường cho một tài xế xe tải 30 triệu vì phạt sai…

Sáng 15/10, trao đổi với PV, đại diện Phòng CSGT ĐB-ĐS ( PC 08 Công an TP.HCM) cho biết, Phòng chưa nhận được văn bản hòa giải và yêu cầu bồi thường. Trước câu hỏi, tiền bồi thường lấy từ nguồn nào? từ cá nhân lập biên bản sai hay tiền ngân sách?, vị đại diện này nói: "Trưởng Phòng PC08 đang đi công tác, phòng chưa thể nhận định, hay phát ngôn gì về việc này".

Cũng trong sáng nay, PV có liên hệ với lãnh đạo Đội CSGT Hàng Xanh, nơi lập biên bản xử lý ban đầu vụ việc và vị lãnh đạo này cũng khẳng định: Tổ CSGT làm nhiệm vụ hôm ấy làm đúng quy định của ngành. Có quay phim chụp ảnh làm tư liệu cho việc xử lý sau này. Trước khi, người dân kiện ra tòa, Thanh tra Công an TP.HCM đã đến làm việc với Đội CSGT Hàng Xanh về vụ việc.

"Một lần nữa, chúng tôi khẳng định mình làm đúng quy định pháp luật…", vị lãnh đạo nói.

Theo nội dung vụ việc, trưa 22/1/2018, ông Lê Đắc Mạnh điều khiển xe tải đi từ đường Xô Viết Nghệ Tĩnh, hướng từ gầm cầu vượt Hàng Xanh vào khu Thị Nghè bị thì một Tổ CSG (Đội CSGT Hàng Xanh) đang thực hiện chuyên đề kiểm tra trọng tải trên đường và ra tín hiệu dừng vì cho rằng ông Mạnh điều khiển xe có dấu hiệu chở quá tải. Tổ CSGT yêu cầu xuất trình giấy tờ nhưng ông Mạnh không đồng ý xuất trình giấy tờ. Sau đó, CSGT lập biên bản đối với tài xế Lê Đắc Mạnh về lỗi "Không chấp hành hiệu lệnh hướng dẫn của CSGT" và niêm phong, đưa phương tiện đi cân trọng tải. Tiếp đó, đến ngày 27/1/2018, ông Mạnh nhận quyết định xử phạt vi phạm hành chính với số tiền hơn 2,3 triệu đồng.

Không đồng ý, ông Mạnh khiếu nại quyết định xử phạt trên đến Phòng PC08. Tuy nhiên, Phòng vẫn giữ nguyên quyết định xử phạt trước đó. Ông Mạnh kiên trì gửi đơn khiếu nại hai quyết định hành chính của Phòng CSGT lên Công an TP.

Giám đốc Công an TP.HCM ban hành quyết định trả tiền phạt cho tài xế, buộc CSGT bồi thường 18,2 triệu đồng (tiền thu nhập thất thoát của ông Mạnh khi bị giữ bằng lái, giấy tờ xe trong 2 tháng).

Chưa hài lòng về kết quả giải quyết vụ việc, tháng 5/2019, tài xế Mạnh nộp đơn khởi kiện vụ án hành chính, đề nghị tòa án hủy các quyết định của Phòng CSGT và giám đốc Công an TP.HCM. Trong đơn, người khởi kiện yêu cầu bồi thường 30,7 triệu đồng.

Qua 2 lần đối thoại ở Trung tâm Hòa giải, Đối thoại thuộc TAND TP, đại diện của Trưởng phòng, Phòng CSGT và tài xế Mạnh thống nhất phương án Phòng CSGT phải bồi thường 30,7 triệu đồng và Mạnh đã rút đơn khởi kiện.

Chiều 15/10, Báo Giao thông đã có công văn gửi đến Tòa án nhân dân TP.HCM, đề nghị phối hợp cung cấp đơn hòa giải giữa nguyên đơn Lê Đắc Mạnh và Phòng CSGTĐB-ĐS Công an TP.HCM, và các tài liệu để có thêm thông tin đa chiều cho bài viết. Thư ký tòa đã nhận công văn và hẹn từ 7 đến 10 ngày sau mới có hồi âm.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.