An ninh hình sự

Vụ "bùng" 150 mâm cỗ cưới ở Điện Biên: "Cô dâu" thừa nhận liên quan

02/10/2020, 14:04

Một lãnh đạo công an Tp Điện Biên Phủ cho biết, bước đầu "cô dâu" đã thừa nhận liên quan đến vụ việc.

img
Không chỉ "bùng" 150 mâm cỗ, "cô dâu" còn bị tố đặt 156kg thịt gà, 40kg giò và 180 hộp mía tráng miệng mà chưa trả tiền

Sáng ngày 2/10 thông tin với PV một lãnh đạo Công an thành phố Điện Biên Phủ cho biết, sau khi đưa chị U. về cơ quan công an, bước đầu chị U. đã thừa nhận việc mình đặt cỗ tại nhà hàng Tâm Đức. Tuy nhiên, đơn vị cần phải làm rõ thêm động cơ, mục đích thực sự của việc này.

Tiếp đó, trưa cùng ngày (2/10) trao đổi với PV chị Tuyết (vợ anh Vũ Thế Long) chủ nhà hàng Tâm Phúc cho biết, ngoài việc “bỏ bom” 150 mâm cỗ cưới thì trước đó “cô dâu’’ Cà Thị U. còn đặt của nhà hàng 156 kg gà, 40 kg giò và 180 hộp mía tráng miệng với tổng số tiền là hơn 25 triệu đồng và cũng chưa trả tiền.

U. là cô dâu cùng bố đã gọi điện nhắn tin tới nhà hàng để đặt số hàng trên. Ngoài ra, U. cũng nhiều lần tới nhà hàng để làm việc nên nhà hàng mới tin tưởng”, chị Tuyết cho biết.

Cũng theo vị này, phía nhà gái cũng hỗ trợ người tới nhà hàng để vận chuyển lên. Đến nơi, biết nhà cửa của người mua nên đại diện nhà hàng cũng tin tưởng cho họ khất đến khi tổ chức đám cưới xong sẽ thanh toán. Tổng số tiền hàng trên trị giá 25 triệu đồng. Ngoài ra, trong những lần làm việc chủ nhà hàng nhận thấy U. không có biểu hiện gì bất thường.

Khi biết mình bị khách "bỏ bom" số cỗ, gia đình đã trình báo UBND phường, Công an phường Mường Thanh. Đồng thời, kêu gọi “giải cứu” số cỗ trên giúp nhà hàng, số tiền nhà hàng thu lại được sau khi được trợ giúp là khoảng 30 triệu đồng.

img
Hiện cơ quan chức năng vẫn đang tiếp tục điều tra làm rõ

Trước đó, Công an thành phố Điện Biên Phủ nhận được đơn của ông Vũ Thế Long (SN 1988, chủ nhà hàng Tâm Phúc, có địa chỉ tại tổ 9, phường Mường Thanh, TP Điện Biên Phủ) trình báo về việc bị hủy hợp đồng đặt cỗ cưới không rõ lý do.

Ngay sau đó, cơ quan công an đã tiến hành xác minh, qua xác minh ban đầu, đã xác định được danh tính người đặt cỗ với chủ nhà hàng Tâm Phúc là Cà Thị U. (SN 1996, ngụ tại bản Co Hói, xã Pá Khoang, TP Điện Biên Phủ, tỉnh Điện Biên). Tuy nhiên sau khi sự việc xảy ra, chị U. đã rời khỏi địa bàn.

Sau khi xác minh, Công an TP Điện Biên Phủ đã triển khai các tổ công tác để truy tìm triệu tập chị U. về cơ quan công an để làm rõ sự việc. Hiện các tổ công tác đã tìm thấy chị U. và đưa chị U. về trụ sở để làm việc.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.