Điều tra

Vụ cả bản vây hiện trường TNGT đòi 400 triệu: "Trả lại tiền rất khó"

14/03/2019, 16:08

Đó là nhận định của lãnh đạo xã Sa Pả khi nói về việc người thân nạn nhân vụ TNGT sẽ gửi lại số tiền 200 triệu đồng tạm ứng sau TNGT.

img
Cả bản vây hiện trường vụ TNGT ở Lào Cai đòi bồi thường

Liên quan đến vụ cả bản kéo ra hiện trường TNGT đòi bồi thường 400 triệu đồng ở xã Sa Pả (huyện Sa Pa, tỉnh Lào Cai) gây khó khăn cho công tác giải quyết tai nạn của lực lượng chức năng, sáng 14/3, thông tin với PV Báo Giao thông, ông Giàng A Sàng, Chủ tịch UBND xã Sa Pả (huyện Sa Pa) - lãnh đạo địa phương nơi có nạn nhân tử vong sau tai nạn cho biết, UBND huyện Sa Pa đang cùng cơ quan chức năng điều tra, xem xét xử lý vụ việc cũng như số tiền tạm ứng 200 triệu đồng mà người thân em Hạng A Câu đã nhận.

Tuy nhiên, theo ông Sàng việc thuyết phục để người dân hoàn lại số tiền đó cho lái xe ô tô rất khó. Dù lãnh đạo địa phương, lực lượng chức năng đã thường xuyên tuyên truyền pháp luật về TTATGT đối với người dân trong xã qua các năm nhưng do chủ yếu là người dân tộc sinh sống nên nhận thức còn hạn chế.

"Có thể nay tuyên truyền người dân hiểu nhưng mai lại quên ngay. Việc tuyên truyền cần kiên trì qua nhiều thời gian, nhiều thế hệ trong mỗi gia đình", ông Sàng nói.

Cũng theo nắm bắt của ông Sàng, tới thời điểm hiện tại, chưa có người dân nào trong xã bị cơ quan chức năng gọi lên để điều tra về hành vi gây rối trật tự tại hiện trường vụ TNGT xảy ra ngày 1/3.

Trước đó, khoảng 12h06 ngày 1/3, Hạng A Câu (15 tuổi, trú tại xã Sa Pả, Sa Pa, Lào Cai) điều khiển xe máy BKS 24B2 - 150.50 lưu thông trên Quốc lộ 4D hướng Lào Cai - Sa Pa. Khi đi đến Km 108+600 (đoạn qua xã Sa Pả, huyện Sa Pa) đã đâm trực diện vào xe ô tô BKS 24A - 029.19 khiến nạn nhân ngã ra đường và bị một chiếc xe khách đi cùng chiều chèn qua người tử vong.

Nhận được tin, người nhà nạn nhân cùng họ hàng, làng xóm đã kéo đến hiện trường TNGT yêu cầu tài xế ô tô phải bồi thường 400 triệu đồng mới đưa thi thể nạn nhân đi.

Vụ việc khiến tuyến QL4D ùn tắc suốt 5 tiếng đồng hồ. Chỉ đến khi được lực lượng chức năng cùng già làng, trưởng bản thuyết phục vận động và lái xe ô tô đưa 200 triệu đồng tạm ứng, người dân mới chịu rời đi để lực lượng chức năng giải quyết hiện trường.

Vụ việc sau đó đã gây xôn xao dư luận, nhiều người đề nghị cần làm rõ vụ việc để không tạo tiền lệ xấu, "phép vua thua lệ làng".

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.