Xã hội

Vụ cá chết, 33 hộ dân Vũng Tàu nhận bồi thường 280 triệu đồng

16/07/2016, 11:56

Ngày 16/7, TAND TP.Vũng Tàu cho biết, 33 hộ dân đã nhận 280 triệu đồng từ Công ty TNHH Nghê Huỳnh...

IMG_1520

33 hộ dân Vũng Tàu nhận bồi thường 280 triệu đồng tại trụ sở TAND TP.Vũng Tàu

Cụ thể, ngày 15/7, doanh nghiệp này đã gặp gỡ 33 hộ dân của xã Long Sơn (TP.Vũng Tàu) tại trụ sở TAND TP.Vũng Tàu và thỏa thuận bồi thường số tiền trên.

Ông Trình Kim Hải, Giám đốc Công ty TNHH Nghê Huỳnh đã trao tận tay số tiền bồi thường và bày tỏ mong muốn nhận được sự thông cảm của bà con ngư dân. Theo ông Hải, hoạt động chế biến hải sản có những đặc thù riêng và sau vụ các chết hàng loạt vừa qua, doanh nghiệp hứa sẽ hoàn thiện hệ thống xử lý nước thải để hoạt động đúng quy trình, tuân thủ đúng quy định của pháp luật.

Công ty Nghê Huỳnh là 1 trong 14 doanh nghiệp được xác định đã xả thải gây chết hàng chục tấn cá nuôi lồng bè của bà con trên sông Chà Và hồi tháng 9/2015. Cơ quan chức năng xác định 76% nguyên nhân khiến cá chết là do doanh nghiệp xả thải. Vì vậy, buộc các doanh nghiệp phải có trách nhiệm bồi thường cho người dân gần 14 tỉ đồng.

Theo Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu, Công ty Nghê Huỳnh bắt đầu hoạt động từ tháng 5/2006 (trừ đi những tháng bị tạm đình chỉ để khắc phục ô nhiễm) thì tính đến tháng 9/2015, doanh nghiệp này đã có 74 tháng xả thải ra khu vực cống số 6. Tỷ lệ gây ô nhiễm của doanh nghiệp này trong vụ cá chết hàng loạt là 2,04 %. Tương ứng với số tiền mà ngư dân đòi bồi thường là hơn 14 tỉ đồng thì Công ty Nghê Huỳnh phải chi trả hơn 280 triệu đồng.

Ngay sau khi làm các thủ tục để nhận bồi thường, người dân đã đồng ý rút đơn khởi kiện doanh nghiệp này ra tòa.

Trước đó, ngày 8/7, DNTN Mỹ Sương cũng đã thỏa thuận và hỗ trợ số tiền hơn 20 triệu đồng cho những hộ dân bị thiệt hại trong vụ xả thải khiến cá chết hoàng loạt. DNTN Mỹ Sương được xác định chỉ gây ô nhiễm với tỉ lệ 0,13 % và là doanh nghiệp gây ô nhiễm với tỉ lệ thấp nhất.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.