Xã hội

Vụ cá chết trên sông Bưởi: Nhà máy đền bù cho ngư dân

11/05/2016, 22:37
image

Nhà máy đường Hòa Bình đã cam kết sẽ đền bù cho các hộ dân nuôi cá lồng bị thiệt hại trên sông Bưởi.

DSCN9224

34 hộ dân nuôi cá lồng bị thiệt hại trên sông Bưởi sẽ được Nhà máy đường Hòa Bình đền bù đến tận tay

Theo đó, vào ngày 11/5, sau khi làm việc với UBND huyện Thạch Thành về vụ việc cá tự nhiên và cá nuôi của các hộ dân bị chết trong các ngày 4, 6 và 7/5 vừa qua, phía Nhà máy đường Hòa Bình đã nhận trách nhiệm vì đã xả thải trực tiếp ra môi trường chưa qua xử lý.

Dựa vào mức độ thiệt hại và giá cả thị trường hiện hành, Nhà máy đường Hòa Bình sẽ đền bù về việc gây ra tình trạng cá lồng chết trên sông Bưởi cho người dân với mức giá 80.000 đồng/1kg. Với số lượng trên 17 tấn cá lồng của 34 hộ dận bị chết do nguồn nước sông Bưởi ô nhiễm, sẽ nhận được trên 1,4 tỉ tiền đền bù.

Về phía Nhà máy đường Hòa Bình cũng cam kết sẽ chi trả tiền đền bù tận tay tới các hộ dân bị thiệt hại chậm nhất vào ngày 18/5 tới, trước sự chứng kiến của chính quyền địa phương. Cũng trong buổi làm việc ngày 11/5, UBND huyện Thạch Thành đã đề nghị Nhà máy đường Hòa Bình hỗ trợ gạo ăn cho 71 hộ nuôi cá lồng trên sông Bưởi trong 6 tháng, để bà con ổn định cuộc sống. Tuy nhiên đại diện nhà máy đường chưa đưa ra bất cứ câu trả lời nào, mà chỉ hứa sẽ xem xét và trả lời bằng văn bản sau.

Trước đó, như Báo Giao Thông đã thông tin, từ ngày 4, 6 và 7/5, trên địa bàn các xã Thạch Lâm, Thạch Quảng, Thành Mỹ và Thành Vinh ( thuộc huyện Thạch Thành) đã xuất hiện cá tự nhiên và cá nuôi lồng trên sông Bưởi chảy qua bị chết, gây thiệt hại nặng nề cho bà con. Nước sông thì đổi màu đục, sủi bọt và bốc mùi. Không những gây thiệt hại về kinh tế, mà còn ảnh hưởng đến nguồn nước sinh hoạt của hàng nghìn hộ dân của các xã trên địa bàn huyện Thạch Thành và Vĩnh Lộc.

Hiện nay, cơ quan Công an vẫn đang tiếp tục điều tra, làm rõ sự việc này.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.