Thể thao

Vụ cá độ ở Ninh Bình: Nhiều tình tiết mới bất ngờ

01/05/2014, 13:09

Trong số 9 cầu thủ bị khởi tố bị can, chỉ duy nhất thủ môn Mạnh Dũng là người Hải Phòng nên những người còn lại đã tính toán để đổ hết tội cho thủ môn Mạnh Dũng.

Trong số 9 cầu thủ bị khởi tố bị can, chỉ duy nhất thủ môn Mạnh Dũng là người Hải Phòng nên tiền vệ Trần Mạnh Dũng và 7 cầu thủ người Nam Định còn lại đã tính toán để đổ hết tội cho thủ môn Mạnh Dũng. 

Hôm qua 30/4, thượng tá Lã Hồng Phúc - Chánh văn phòng kiêm người phát ngôn Công an tỉnh Ninh Bình cho biết: “Tối 29/4, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Ninh Bình (PC45) đã khởi tố 10 bị can, trong đó có 9 cầu thủ Ninh Bình và đối tượng Đào Đức Lợi, người Hải Phòng, về tội đánh bạc. 

Hai cầu thủ gồm tiền vệ Trần Mạnh Dũng và thủ môn Nguyễn Mạnh Dũng đã bị bắt tạm giam 3 tháng phục vụ mở rộng điều tra, 7 cầu thủ được tại ngoại gồm Lê Quang Hùng, Phạm Xuân Phú, Chu Ngọc Anh, Nguyễn Gia Từ, Phan Anh Tuấn, Nguyễn Văn Hưng, Lê Văn Duyệt. Riêng đối tượng Đào Đức Lợi hiện không có ở nơi cư trú. Nếu Lợi không ra trình diện, cơ quan Cảnh sát điều tra sẽ ra quyết định truy nã”.

Nguyễn Mạnh Dũng (trái) và Trần Mạnh Dũng (phải) đã bị bắt tạm giam 3 tháng phục vụ mở rộng điều tra
Nguyễn Mạnh Dũng (trái) và Trần Mạnh Dũng (phải) đã bị bắt tạm giam 3 tháng phục vụ mở rộng điều tra

Đáng chú ý là vì có thái độ ngoan cố, đổ hết lỗi cho người khác nên Trần Mạnh Dũng bị bắt tạm giam còn Nguyễn Mạnh Dũng không vô can như lời thủ môn này nói với báo chí...

Theo cơ quan cảnh sát điều tra, Trần Mạnh Dũng ban đầu đã nhận mình rủ các đồng đội cá độ nhưng sau đó lại có thái độ ngoan cố, thay đổi lời khai và kiên quyết không nhận mình là chủ mưu. 

Trong số 9 cầu thủ bị khởi tố bị can, chỉ duy nhất thủ môn Mạnh Dũng là người Hải Phòng nên tiền vệ Trần Mạnh Dũng và 7 cầu thủ người Nam Định còn lại đã tính toán để đổ hết tội cho thủ môn Mạnh Dũng. Nguyễn Mạnh Dũng và Trần Mạnh Dũng bị bắt tạm giam để làm rõ hành vi tổ chức đánh bạc chứ không chỉ đánh bạc như kết luận ban đầu.

Được biết, trong số 7 cầu thủ được tại ngoại, PC45 tiếp tục triệu tập 3 cầu thủ Lê Quang Hùng, Lê Văn Duyệt và Phạm Xuân Phú để lấy lời khai. Trần Mạnh Dũng và cầu thủ trẻ Lê Quang Hùng là hai cầu thủ mà Chủ tịch CLB Phạm Văn Lệ chỉ đích danh tên trong đơn trình báo gửi PC45: “Ban huấn luyện nhận thấy hai cầu thủ này có dấu hiệu rủ rê một số cầu thủ trong đội và móc nối với một số phần tử bên ngoài dàn xếp tỷ số và đánh bạc trên mạng làm ảnh hưởng lớn đến thành tích của CLB cũng như vấn đề trật tự xã hội”. Nguồn tin cho hay, nếu Hùng, Duyệt và Phú không khai báo thành khẩn thì sẽ bị bắt giữ.

Theo kết luận điều tra, ngày 15/3, tại khách sạn The Vissai Ninh Bình, ngay trước khi CLB The Vissai Ninh Bình đấu với đội Kelantan (Malaysia) trong khuôn khổ vòng bảng AFC Cup, tiền vệ Trần Mạnh Dũng đã rủ thủ môn Nguyễn Mạnh Dũng cùng hai hậu vệ Lê Quang Hùng và Lê Văn Duyệt tham gia cá độ.

Ngày 17/3, tại khách sạn ở Malaysia, Trần Mạnh Dũng rủ thêm một số cầu thủ khác tham gia chung độ với hình thức bắt kèo "tài ba hòa". Tổng tiền cá độ là 2 tỷ đồng, nếu thua thì chia đều số tiền trên để trả, nếu thắng thì chia đều cho các thành viên chung độ. Sau khi thống nhất, Trần Mạnh Dũng và Nguyễn Mạnh Dũng dùng điện thoại di động (lắp sim của Malaysia) liên lạc với Đào Đức Lợi (36 tuổi, ở Hải Phòng) để đặt độ và được người này chấp nhận số tiền 1,02 tỷ đồng.

Kết thúc trận đấu, CLB V.Ninh Bình thắng Kelantan với tỷ số 3-2, các cầu thủ thắng cá độ được nhận số tiền 800 triệu đồng.

Khi về Việt Nam, được Đào Đức Lợi chuyển tiền các cầu thủ ra sân đá chính là Lê Quang Hùng, Lê Văn Duyệt, Nguyễn Gia Từ, Nguyễn Văn Hưng, mỗi người được chia 85 triệu đồng. Các cầu thủ dự bị: Chu Ngọc Anh, Phan Anh Tuấn, Nguyễn Mạnh Dũng, Phạm Xuân Phú và Trần Mạnh Dũng nỗi người nhận 75 triệu đồng. Ngoài ra,do sợ bị lộ nên Trần Mạnh Dũng đã chi 20 triệu đồng cho Lê Văn Thắng và 50 triệu đồng cho Hoàng Danh Ngọc để lại quả vụ này trả chi 15 triệu đồng tiền "phí cá độ” cho Đào Đức Lợi.

Hiện Cơ quan CSĐT Công an Ninh Bình đang tiếp tục điều tra vụ án.

N.L (Tổng hợp)

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.