Chính trị

Vụ "cả nhà làm quan": Cần kiểm tra lại quy trình bổ nhiệm

10/10/2016, 10:27

Bí thư Tỉnh ủy Thừa Thiên - Huế nói sẽ cho kiểm tra lại quy trình bổ nhiệm cán bộ ở huyện A Lưới.

tinh-uy-thua-thien-hue-chi-dao-kiem-tra-ca-nha-lam

Ông Hồ Xuân Trăng (giữa) và ông Nguyễn Mạnh Hùng (bên trái) tại Hội nghị Ban chấp hành Đảng bộ Huyện ủy ngày 5/4/2016. (Ảnh: aluoi.thuathienhue.gov.vn)

Liên quan đến vụ việc “cả nhà làm quan”huyện A Lưới, mới đây, ông Lê Trường Lưu, Bí thư Tỉnh ủy tỉnh Thừa Thiên-Huế cho biết ông đã nắm được thông tin và đã giao Ban Tổ chức Tỉnh ủy vào cuộc tìm hiểu, tin tức trên Vietnamnet.

Trước đó, Báo Giao thông đã đưa thông tin về việc huyện A Lưới có trường hợp “cả nhà làm quan” khiến dư luận không khỏi xôn xao đồng thời bày tỏ nghi ngờ lãnh đạo đứng đầu huyện bổ nhiệm người thân, họ hàng làm quan không đúng quy định.

Theo xác minh, ông Nguyễn Mạnh Hùng - Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện; ông Hồ Thanh Hà - Phó trưởng Phòng Tài chính huyện và ông Nguyễn Nam Sinh - Phó trưởng Công an huyện đều là “anh em cột chèo” của Bí thư Huyện ủy A Lưới Hồ Xuân Trăng.

Ngoài ra, bà Lê Thị Thêm (vợ Bí thư Huyện ủy Hồ Xuân Trăng) hiện giữ chức vụ Trưởng phòng Văn hóa - Thông tin huyện A Lưới là chị ruột của vợ Chủ tịch huyện, Phó phòng Tài chính và Phó trưởng công an huyện này.

Trước thông tin trên, ông Nguyễn Mạnh Hùng cho biết chỉ có ông và ông Trăng là liên quan đến thẩm quyền bổ nhiệm của Thường vụ Tỉnh ủy, còn 2 chức danh của ông Sinh, ông Hà thuộc Công an và Tài chính, là thuộc ngành dọc, có sự đánh giá của cơ quan chức năng khác. Bí thư Tỉnh ủy Thừa Thiên-Huế Lê Trường Lưu sau đó cũng đã chính thức xác nhận thông tin này.

Trả lời phỏng vấn của Vietnamnet, Bí thư Tỉnh ủy Lê Trường Lưu cho rằng  đối với vị trí chủ chốt có bà con, quan hệ họ hàng với nhau sẽ tạo dư luận trong cán bộ, nhân dân nghĩ đến chuyện có bè phái, cục bộ.

Đồng thời, theo Bí thư Tỉnh ủy Thừa Thiên- Huế, việc ông Hùng và ông Trăng là anh em cột chèo không vi phạm quy định của Luật Công chức.

Tuy nhiên, ông Lưu nói rằng Ban Thường vụ Tỉnh ủy đã có trao đổi để có những điều chỉnh phù hợp trong thời gian sắp tới.

Về nghi vấn liệu Bí thư và Chủ tịch huyện A lưới có bổ nhiệm họ hàng giữ các chức vụ, nhiều người trong gia đình làm quan và lo ngại vấn đề cấp trên bao che cho cấp dưới, ông Lê Trường Lưu cho rằng cần phải kiểm tra lại quy trình bổ nhiệm.

Bên cạnh đó, ông Lê Trường Lưu cũng nói việc cấp trên bao che cho cấp dưới cũng có thể xảy ra nếu nhiều người trong gia đình cùng làm lãnh đạo huyện.

Cuối cùng, Bí thư Tỉnh ủy Thừa Thiên – Huế cho rằng để giải quyết vấn đề này cần công khai lấy ý kiến tập thể, tăng cường vai trò cấp ủy, chính quyền địa phương.

Đồng thời cần  công khai minh bạch, không phụ thuộc vào một vài cá nhân để hạn chế được và không có chuyện làm bậy.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.