Điều tra

Vụ cà phê Xin Chào: Đề nghị cách chức Phó Viện trưởng VKSND quận

27/04/2016, 13:53

VKSND TP.HCM thống nhất hình thức kỷ luật là cách chức đối với hai cán bộ vụ quán cà phê Xin Chào.

123
Ông Nguyễn Văn Tấn, chủ quán cà phê Xin Chào bị ông Tòng ký cáo trạng truy tố.

Sáng 27/4, thông tin từ VKSND TP.HCM cho biết đã thống nhất đề xuất cách chức Phó viện trưởng đối với ông Lê Thanh Tòng, Phó Viện trưởng VKSND Quận 6 (nguyên Phó viện trưởng VKSND huyện Bình Chánh) – người trực tiếp ký cáo trạng truy tố ông Nguyễn Văn Tấn, chủ quán cà phê Xin Chào về tội “Kinh doanh trái phép”. Liên quan đến việc này còn có ông Huỳnh Văn Son, kiểm sát viên sơ cấp VKSND huyện Bình Chánh – người phụ trách kiểm sát vụ án cũng bị VKSND TP.HCM đề xuất hình thức kỷ luật cách chức. Trên cơ sở đề xuất này, VKSND Tối cao sẽ họp và chính thức đưa ra quyết định cuối cùng trong thời gian sớm nhất.

VKSND TP.HCM cũng cho biết, lý do của hình thức kỷ luật là do ông Tòng và ông Son đã vi phạm trong khi kiểm sát hoạt động tư pháp tại Điểm a Khoản 2 Điều 89 Luật Tổ chức VKSND. Ông Tòng hiện đang là kiểm sát viên trung cấp, dù bị đề nghị cách chức nhưng cấp bậc của ông không thay đổi.

Được biết, ông Tòng cũng là người đã ký quyết định khởi tố bị can đối với ông Nguyễn Văn Bỉ (48 tuổi, chủ lô đất cho ông Tấn thuê mở quán cà phê Xin Chào) về vi phạm các quy định nhà ở. Vụ án này đã được VKSND TP.HCM rút hồ sơ để xem xét.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.