Xã hội

Vụ "cán bộ chơi golf": Nữ giám đốc ký giấy mời xuống làm nhân viên

09/09/2021, 17:59

Bà Huỳnh Thị Kim Bình - người ký giấy mời “hợp thức hóa” vi phạm bị điều xuống làm nhân viên Phòng Xúc tiến du lịch của trung tâm này.

Ngày 9/9, lãnh đạo Trung tâm Thông tin xúc tiến du lịch Bình Định (trực thuộc Sở Du lịch tỉnh Bình Định) cho biết, bà Huỳnh Thị Kim Bình vừa được phân công công việc mới.

Cụ thể, bà Bình được bố trí làm viên chức Phòng Xúc tiến du lịch của trung tâm này.

img

Trung tâm Thông tin xúc tiến du lịch Bình Định nơi bà Huỳnh Thị Kim Bình vừa bị miễn nhiệm chức giám đốc

"Trước đây, bà Bình là viên chức giữ chức vụ Giám đốc Trung tâm, nhưng do vi phạm nên giờ bà Bình không còn giữ chức vụ lãnh đạo nữa mà làm viên chức thực hiện nhiệm vụ chuyên môn của Phòng Xúc tiến du lịch tại Trung tâm", vị này cho hay.

Bà Bình là người đã ký giấy mời của Trung tâm Thông tin Xúc tiến du lịch Bình Định để "hợp thức hóa" vi phạm của ông Nguyễn Văn Dũng, Giám đốc Sở Du lịch Bình Định và ông Nguyễn Công Thành, Cục phó Cục thuế đi chơi golf giữa dịch.

Trước đó, Sở Du lịch Bình Định đã ban hành quyết định kỷ luật bằng hình thức cảnh cáo đối với bà Huỳnh Thị Kim Bình, miễn nhiệm chức vụ Giám đốc Trung tâm Thông tin xúc tiến du lịch Bình Định đối với bà Bình, kể từ ngày 1/9.

Trong khi đó, UBND tỉnh Bình Định cũng đã thi hành kỷ luật cảnh cáo và miễn nhiệm chức vụ Giám đốc Sở Du lịch đối với ông Nguyễn Văn Dũng và điều động đến Sở Nội vụ chờ phân công công tác.

Cũng liên quan đến vụ việc, Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy Bình Định đã quyết định thi hành kỷ luật bằng hình thức cảnh cáo đối với Phó Cục trưởng Cục thuế Nguyễn Công Thành và đã đề nghị Ban Thường vụ Tỉnh ủy Bình Định có văn bản đề nghị Bộ Tài chính xem xét, xử lý về chính quyền.

Trước đó, Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy Bình Định xác định, Giám đốc Sở du lịch Bình Định Nguyễn Văn Dũng và Phó Cục trưởng Cục thuế Bình Định Nguyễn Công Thành đã cùng 2 người khác đi chơi golf, tiếp xúc gần với nhân viên làm việc tại sân golf dương tính với SARS-CoV-2, vi phạm các quy định về phòng, chống dịch Covid-19; vi phạm Quy định số 101-QĐ/TW ngày 07/6/2012 của Ban Bí thư Trung ương Đảng về trách nhiệm nêu gương của cán bộ, đảng viên, nhất là cán bộ lãnh đạo chủ chốt các cấp.

img

Ông Nguyễn Công Thành, Cục phó Cục thuế Bình Định

Ông Nguyễn Công Thành giải trình ngày 30/7 có nhận được giấy mời tham gia buổi khảo sát thực địa tại hệ thống sân golf ở Quy Nhơn cùng với Giám đốc Sở Du lịch Nguyễn Văn Dũng vào lúc 14h ngày 1/8 để làm cơ sở cho việc xây dựng các quy trình và tiêu chuẩn sử dụng các dịch vụ tại sân golf, nhằm đón khách du lịch quốc tế có hộ chiếu vaccine bằng các chuyến bay charter đến Bình Định trong điều kiện bình thường mới.

Giấy mời này do Giám đốc Trung tâm Thông tin Xúc tiến du lịch Bình Định Huỳnh Thị Kim Bình ký ngày 30/7, yêu cầu các đại biểu tập trung tại Sở Du lịch lúc 13h30' để bố trí xe đưa đi Nhơn Lý khảo sát lúc 14h ngày 1/8, do Giám đốc Sở chủ trì.

Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy Bình Định nhận thấy, bà Huỳnh Thị Kim Bình đã trực tiếp soạn thảo, ký ban hành Giấy mời của Trung tâm Thông tin Xúc tiến du lịch Bình Định để hợp thức hóa vi phạm của ông Nguyễn Văn Dũng và một số đảng viên khác.

Trong quá trình kiểm tra khi có dấu hiệu vi phạm của mình, bà Bình gây khó khăn, thiếu hợp tác với Tổ kiểm tra, vi phạm Quy định số 47-QĐ/TW ngày 01/11/2011 của Ban Chấp hành Trung ương Đảng về những điều đảng viên không được làm.

Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy xác định, vi phạm của các cá nhân nêu trên là nghiêm trọng, gây dư luận xấu trong cán bộ, đảng viên và nhân dân, làm giảm uy tín của bản thân và tổ chức đảng, cơ quan, đơn vị nơi sinh hoạt, công tác.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.