Thời sự Quốc tế

"Vụ cán bộ ngoại giao bị khởi tố, sai phạm đến đâu, xử lý đến đó!"

17/02/2022, 17:20

Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Lê Thị Thu Hằng cho biết bình luận của cơ quan này về việc một số cán bộ ngoại giao bị khởi tố.

Tại cuộc họp báo thường kỳ ngày 17/2, người phát ngôn Bộ Ngoại giao Lê Thị Thu Hằng một lần nữa khẳng định, việc đưa công dân Việt Nam ở nước ngoài, có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn về nước là chủ trương đúng đắn, nhân đạo của Nhà nước.

Đây cũng là nhiệm vụ hết sức quan trọng, chưa từng có tiền lệ được Thủ tướng Chính phủ giao cho Ban Chỉ đạo quốc gia về Phòng chống Covid-19, các bộ, ngành và địa phương liên quan cùng các cơ quan đại diện Việt Nam ở nước ngoài triển khai.

Trong bối cảnh trong nước phải tập trung ứng phó với dịch bệnh chưa từng có và năng lực y tế có hạn, Việt Nam là một trong số ít các quốc gia trên thế giới tổ chức liên tục các chuyến bay đưa công dân về nước, được nhân dân trong nước, người Việt Nam ở nước ngoài và cộng đồng quốc tế đánh giá cao.

img

Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Lê Thị Thu Hằng

Bà Hằng nói thêm, từ chuyến bay đầu tiên đưa công dân Việt Nam từ thành phố Vũ Hán, Trung Quốc về nước vào đầu tháng 2/2020 đến nay, các cơ quan liên quan trong nước, các địa phương và cơ quan đại diện Việt Nam ở nước ngoài đã có rất nhiều cố gắng, nỗ lực, khắc phục mọi khó khăn do dịch bệnh gây ra, phối hợp với các hãng hàng không triển khai hơn 1.000 chuyến bay, đưa 240.000 công dân Việt Nam từ 60 quốc gia và vùng lãnh thổ về nước an toàn.

Vụ việc một số cá nhân lợi dụng chức vụ, quyền hạn để trục lợi không thể phủ nhận được kết quả kể trên.

Chủ trương nhất quán của Bộ Ngoại giao đối với vụ việc này là sai phạm đến đâu, xử lý đến đó theo đúng quy định của pháp luật; không bao che, không có vùng cấm, không có ngoại lệ, bất kể người đó là ai.

Bộ Ngoại giao đang phối hợp chặt chẽ với cơ quan chức năng để làm rõ vụ việc và đã quyết định đình chỉ công tác với các cán bộ liên quan để phục vụ công tác điều tra.

Đồng thời, Bộ cũng đã chỉ đạo các đơn vị trong nước cũng như các cơ quan đại diện Việt Nam ở nước ngoài khẩn trương rà soát, cập nhật quy trình xử lý công việc, bảo đảm chặt chẽ, hiệu quả, minh bạch, tăng cường kỷ luật, kỷ cương hành chính, đạo đức công vụ, thực hiện nghiêm túc thường xuyên công tác kiểm tra, thanh tra, giám sát, nhất là liên quan đến thủ tục hành chính, lãnh sự và bảo hộ công dân; phát hiện, ngăn chặn từ sớm, từ xa và kiên quyết đấu tranh với các biểu hiện suy thoái tư tưởng, chính trị, đạo đức lối sống, tự diễn biến tự chuyển hóa, loại bỏ mọi hành vi tiêu cực, lợi dụng chức vụ quyền hạn để trục lợi cá nhân, giữ gìn bản sắc và truyền thống tốt đẹp của ngành Ngoại giao, phục vụ tốt hơn và hiệu quả hơn các nhiệm vụ được giao.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.