Showbiz

Vụ cán bộ thôn thu lại tiền từ thiện: Thủy Tiên lên tiếng rõ ràng

31/10/2020, 08:02

Ngay sau thông tin cán bộ thôn thu lại tiền từ thiện được xác minh, xử lý kịp thời, Thủy Tiên đã có những chia sẻ chính thức.

img
Thủy Tiên trao quà cho bà con vùng lũ ở Quảng Bình

Những ngày qua, thông tin một người dân chia sẻ việc bị cán bộ thôn thu lại tiền từ thiện được trao từ ca sĩ Thuỷ Tiên gây xôn xao dư luận.

Ngay khi phát hiện sự việc, Thủy Tiên đã lên tiếng, tuyên bố sẽ tìm hiểu và lấy lại tiền cho bà con.

Trên Báo Quảng Bình, ông Phan Văn Thanh – Chủ tịch UBND huyện Quảng Trạch (Quảng Bình) xác nhận, có sự việc cán bộ thôn Ngoạ Cương, xã Cảnh Hoá thu lại tiền hỗ trợ của người dân do Thuỷ Tiên trao tặng. Theo ông Thanh, đây là việc làm của cán bộ thôn không thông qua huyện. Sau khi nắm bắt được thông tin sự việc UBND huyện đã cho xác minh, yêu cầu cán bộ thôn Ngoạ Cương trả lại số tiền là 400 triệu đồng cho 69 hộ dân. Người dân nào được trao từ thiện phải để nguyên như vậy, chính quyền không được thu lại.

Đêm 30/10, Thuỷ Tiên cũng lên tiếng xác nhận cô đã làm việc, xác minh và số tiền trên đã được trả lại cho người dân. Nữ ca sĩ cho biết thêm, mỗi nơi làm từ thiện cô đều nhận được hỗ trợ của lãnh đạo là người đứng đầu mỗi tỉnh, công an và chính quyền địa phương. Vì vậy, sẽ không có tiêu cực nào xảy ra, hoặc có thì sẽ được giải quyết nhanh chóng.

img

"Quy trình phát tiền là sau khi có danh sách từ địa phương ngập ít hay nhiều (trên 1m hay dưới 1m), hộ khó khăn hay không, ê-kíp của Tiên sẽ kết hợp cùng người dân mỗi địa phương đi xác minh từng vùng, xem đời sống người dân ở đâu khó khăn hơn thì giúp trước. Một số trường hợp kêu gọi khó khăn hơn nhờ giúp thì rất nhiều nhưng, trên thực tế đi xác minh thì dân vùng đó vẫn còn khá ổn hơn các nơi khác như: Có nhiều nhà 2 tầng hoặc có nơi nhiều con cái đi làm nước ngoài, mình ưu tiên vùng khó khăn hơn hỗ trợ trước. Tiền thì ít, dân thì đông, phải gói ghém làm cho kỹ...

Vùng ngập vừa hoặc ít và nghèo nhưng các đoàn từ thiện có thể tiếp cận được, Tiên hỗ trợ ít hơn 1 chút. 6 triệu, 5 triệu, 2 triệu, 3 triệu là đều cân nhắc từ tình hình thực tế người dân nơi đây mà hỗ trợ, không phải đi làm tự phát cảm tính như một số ý kiến chủ quan đâu ạ", bà xã Công Vinh giải thích.

Ngoài ra, Thủy Tiên cũng nêu rõ quy trình phát tiền cứu trợ cho người dân một cách công khai và minh bạch. Đặc biệt, nữ ca sĩ cũng lên tiếng trước những ý kiến cho rằng người dân miền Trung vì trông tiền của đoàn cứu trợ Công Vinh - Thủy Tiên mà "chê" bánh chưng.

img
Thuỷ Tiên giải thích về thông tin người dân miền Trung chê bánh chưng cứu trợ đang gây xôn xao

"Còn việc bảo rằng do Tiên từ thiện cho tiền nên giờ đa số ai cũng trông tiền cho bánh chưng họ đem bỏ. Thật sự bánh chưng ai cho Tiên ăn ngay và luôn, đang thèm ghê. Là do vận chuyển không may có trục trặc nhiệt độ gì đó mà bánh bị hư, ôi không ăn được chứ không phải người ta chỉ trông tiền mà bỏ đồ đâu, nói vậy tội họ lắm.

Ngoài kia vẫn có nhiều người ghen ghét mình rồi đặt điều, nhiều lúc mệt vô tình đọc rồi tự nhiên buồn buồn trong bụng. Đến nơi, trời mưa tầm tã mà người dân vẫn ngồi ngoài mưa đợi từ sớm, nhìn nụ cười và nước mắt của người dân khi người ta nhận được tiền thì tự nhiên hết buồn luôn", cô viết.

Được biết, sáng nay (31/10) đoàn của Thuỷ Tiên tiếp tục di chuyển đến Hải Lăng, Quảng Trị để trao tiền hỗ trợ người dân ở đây.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.