An ninh hình sự

Vụ cán bộ xã ở Bạc Liêu đem sổ đỏ của người dân đi cầm cố xử lý đến đâu?

07/12/2022, 17:33

Cơ quan chức năng thị xã Giá Rai (Bạc Liêu) đang tiếp tục điều tra, làm rõ việc cán bộ xã ở Tân Thạnh mang 5 sổ đỏ của người dân đi cầm cố.

Ngày 7/12, lãnh đạo UBND xã Tân Thạnh (thị xã Giá Rai, tỉnh Bạc Liêu) cho biết, xã đã có báo cáo gửi Thị ủy Giá Rai về vụ việc cán bộ xã đem sổ đỏ của dân đi cầm cố.

Trước đó, vào cuối tháng 3/2022, ông Nguyễn Hồng Thái (em trai bà bà Nguyễn Thị Hồng ở Cần Thơ) được Chủ tịch UBND xã Tân Thạnh mời lên làm việc vì có đơn yêu cầu giải quyết việc bị làm thất lạc hồ sơ.

img

Trụ sở UBND xã Tân Thạnh, nơi có cán bộ xã lấy sổ đỏ của người dân đi cầm cố.

Khoảng 8 tháng sau, 1 chủ tiệm cầm đồ ở xã Tân Phong đã đến gặp Chủ tịch UBND xã này trình báo việc bà Bùi Kim Anh cầm 5 giấy chứng nhận Quyền sử dụng đất để mượn 95 triệu đồng và nhiều tháng không đóng tiền lãi, trong đó có 2 giấy chứng nhận của gia đình bà Hồng.

Sau khi làm việc, bà Diễm Em thừa nhận đã cầm cố 5 giấy chứng nhận quyền sử dụng đất của dân với lý do kẹt tiền trả nợ và bà Diễm Em là người đưa sổ đỏ cho bà Kim Anh đi cầm cố và chia tiền với nhau.

Liên quan đến vụ việc này, Cơ quan CSĐT Công an thị xã Giá Rai cũng đang vào cuộc điều tra, làm rõ.

Theo bà Nguyễn Thị Hồng, vào tháng 1/2022, gia đình đến UBND xã Tân Thạnh gặp cán bộ địa chính Nguyễn Trung Tín để đưa 1 bộ hồ sơ làm thủ tục chuyển quyền sử dụng đất theo thừa kế không để lại di chúc.

Trong đó, có 2 giấy chứng nhận quyền sử dụng đất do cha bà Hồng đứng tên, với diện tích hơn 3.000m2 và 755m2.

Sau đó, bà Hồng liên hệ ông Tín và được cán bộ này cho biết đã chuyển hồ sơ qua cho Ngô Văn Toàn, cán bộ Tư pháp xã để hoàn thiện thủ tục theo quy định. Khi bà Hồng liên lạc với ông Toàn được ông Toàn cho biết đã chuyển hồ sơ cho bà Đoàn Diễm Em, công chức Văn phòng thống kê tổng hợp.

Từ đó đến nay, gia đình bà Hồng vẫn chưa được biết thông tin về 2 sổ đỏ do cha của bà đứng tên.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.