An ninh hình sự

Vụ cảnh sát đánh người tới tấp: Tỉnh ủy Sóc Trăng chỉ đạo xử lý nghiêm

29/09/2022, 14:39
image

Thường trực Tỉnh ủy Sóc Trăng đã có chỉ đạo Công an tỉnh Sóc Trăng khẩn trương làm rõ vụ cảnh sát đánh người đi xe mô tô tới tấp.

Liên quan đến vụ cảnh sát đánh người tới tấp ở Sóc Trăng, ngày 29/9, một lãnh đạo Tỉnh ủy Sóc Trăng cho biết, Thường trực Tỉnh ủy đã có chỉ đạo khẩn trương làm rõ vụ việc.

“Sau khi nhận được thông tin vụ việc, Thường trực Tỉnh ủy đã có chỉ đạo Công an tỉnh Sóc Trăng và Công an thị xã Vĩnh Châu khẩn trương kiểm tra, xử lý nghiêm vụ việc”, vị lãnh đạo này cho hay.

img

Nhà kho Ong Sái (Sóc Trăng), nơi xảy ra vụ việc cảnh sát đánh người tới tấp.

Liên quan đến vụ việc, bà Trần Thị Hoàng Mỹ, Phó Giám đốc Sở LĐ-TB&XH tỉnh Sóc Trăng cũng đã có thông tin với báo chí, về góc độ quản lý Nhà nước, Sở sẽ theo dõi vụ việc. Sau khi có văn bản kết luận chính thức của cơ quan chức năng, Sở sẽ có hướng xử lý theo quy định của pháp luật. Trước mắt, Sở sẽ phối hợp với địa phương đến thăm hỏi, động viên gia đình các em.

Thông tin bước đầu, vào lúc 15h ngày 25/9, Tổ tuần tra Đội CSGT-TT Công an thị xã Vĩnh Châu (5 người) làm nhiệm vụ tuần tra, kiểm soát bảo đảm trật tự ATGT dịp lễ Sene Đolta trên QL Nam Sông Hậu (phường Vĩnh Phước, thị xã Vĩnh Châu).

Lúc này, Tổ tuần tra do đại úy H.T.A., Phó Đội trưởng, Tổ trưởng phát hiện 2 học sinh đi trên xe mô tô hiệu Exciter chạy ngược chiều, nghi sử dụng rượu, bia, chưa đủ tuổi điều khiển phương tiện, nên ra tín hiệu dừng phương tiện.

img

Hình ảnh được cắt từ clip được đăng tải trên mạng xã hội.

Nhưng đối tượng không chấp hành, tăng ga bỏ chạy với tốc độ cao, lạng lách, đánh võng. Khi đến ấp Âu Thọ B, xã Vĩnh Hải (khu vực cơ sở thu mua tôm của ông Sái), lực lượng làm nhiệm vụ dừng được phương tiện.

Do không kiềm chế được trước hành vi của 2 học sinh, nên 3 CBCS đã có hành vi bạo lực, bị camera của nhà kho ghi hình lại.

Sau đó, Giám đốc Công an tỉnh Sóc Trăng đã chỉ đạo tạm đình chỉ 4 CBCS tham gia ca trực.

Chia sẻ với Báo Giao thông về vụ việc trên, luật sư Hồ Nguyên Lễ, Giám đốc Công ty Luật Tín Nghĩa (TP.HCM) cho rằng, hành vi của các CSGT là dấu hiệu cố ý xâm hại đến sức khỏe, tính mạng của các thiếu niên, là vượt quá quyền hạn của CSGT khi tuần tra, kiểm soát giao thông đường bộ theo quy định của Thông tư 01/2016/TT-BCA.

Video: Đoạn clip ghi lại vụ việc được đăng tải trên mạng xã hội

“Việc các CSGT cố ý “đánh người” là dấu hiệu vi phạm của “Tội gây thương tích hoặc gây tổn hại cho sức khỏe của người khác trong khi thi hành công vụ” theo Điều 137 Bộ luật hình sự năm 2015, sửa đổi bổ sung năm 2017”, luật sư Lễ dẫn chứng thêm.

Cũng theo luật sư Lễ, các nạn nhân có quyền yêu cầu giám định để xác định tỷ lệ thương tật, từ 31% thì có quyền tố giác và yêu cầu khởi tố vụ án.

Mặt khác, hai thiếu niên đi xe máy có người sinh năm 2006 là 16 tuổi và người sinh năm 2007 là 15 tuổi, được xem là trẻ em nên cần căn cứ Luật Trẻ em (Điều 1. Trẻ em là người dưới 16 tuổi). Do đó ông đề nghị các cơ quan chức năng có trách nhiệm thực hiện quyền bảo vệ trẻ em trong vụ việc này.

“Bởi, bảo vệ trẻ em là việc thực hiện các biện pháp phù hợp để bảo đảm trẻ em được sống an toàn, lành mạnh. Phòng ngừa, ngăn chặn và xử lý các hành vi xâm hại trẻ em (khoản 1 Điều 4 - Luật Trẻ em)”, luật sư Lễ lý giải thêm.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.