Xã hội

Vụ "cạo trọc" Hòn Rơm ở Mũi Né: Chủ đầu tư "dính" hàng loạt sai phạm

24/12/2021, 18:57

Dù dự án chưa phê duyệt báo cáo đánh giá tác động môi trường, chưa được cấp phép xây dựng nhưng chủ đầu tư đã "cạo trọc" Hòn Rơm ở Mũi Né.

Chiều 24/12, tại hội nghị giao ban báo chí do Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Bình Thuận tổ chức, ông Nguyễn Nam Long - Phó chủ tịch UBND TP Phan Thiết cho biết đã đình chỉ tất cả hoạt động bên trong khu dự án đồi Hòn Rơm thuộc phường Mũi Né. Đây là dự án chưa phê duyệt báo cáo đánh giá tác động môi trường, chưa được cấp phép xây dựng.

Theo ông Long, thời gian qua chủ đầu tư đã triển khai thi công rầm rộ, tác động lớn đến khu đồi Hòn Rơm. Với những hành vi này, UBND tỉnh Bình Thuận cùng Sở Xây dựng tỉnh Bình Thuận đã xử phạt vi phạm hành chính số tiền 300 và 50 triệu đồng.

Ông Long cho biết, hiện chủ đầu tư đã dừng toàn bộ hoạt động, khắc phục các vi phạm và đang hoàn chỉnh thủ tục để được địa phương xem xét thông qua.

img

Hòn Rơm bị "cạo trọc" dù chủ đầu tư chưa được cấp phép.

Tại giao ban báo chí, nhiều phóng viên báo chí đặt câu hỏi có hay không chuyện bao che vì một công trình lớn như vậy nhưng để cho chủ đầu tư tác động trong thời gian dài?. Đại diện UBND TP Phan Thiết và Sở Tài nguyên và môi trường (TNMT) tỉnh Bình Thuận cho rằng, không có chuyện bao che và thừa nhận có trách nhiệm liên quan đến các sai phạm này. Hiện địa phương và các sở ngành đang giám sát, phối hợp tham mưu cho UBND tỉnh Bình Thuận xử lý rốt ráo vụ việc.

Đại diện Sở TNMT tỉnh Bình Thuận cho biết, đang yêu cầu chủ đầu tư sớm hoàn thiện báo cáo đánh giá tác động môi trường để hội đồng thẩm định phê duyệt. Vướng mắc hiện nay tại dự án là cập nhật lại các thủ tục, do liên quan đến hành lang bảo vệ bờ biển cũng như điều chỉnh quy hoạch chi tiết 1/500 của UBND TP Phan Thiết.

“Theo quy định, chưa có báo cáo đánh giá tác động môi trường cũng như giấy phép xây dựng là chủ đầu tư không được tác động bất cứ gì. Vừa qua chủ đầu tư đã san ủi, tác động rầm rộ lên đồi Hòn Rơm. Với hành vi này, địa phương đã xử phạt và yêu cầu nhanh chống hoàn thiện thủ tục”, đại diện Sở TNMT tỉnh Bình Thuận thông tin.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.