Điều tra

Vụ cặp vợ chồng bị sát hại ở Hòa Bình: Nghi can tử vong

01/08/2017, 14:56

Nghi can trong vụ cặp vợ chồng chết bất thường trong trang trại ở Hòa Bình đã tử vong.

1

Đối tượng Xa Văn Thiếu được xác định có liên quan đến cái chết của vợ chồng ông Thía

Ngày 1/8, trao đổi với PV báo Giao thông, một lãnh đạo Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm và TTXH, Công an tỉnh Hòa Bình cho biết, cơ quan chức năng vừa phát hiện thi thể một người đàn ông nghi là nghi phạm trong vụ án giết vợ chồng ông Lò Văn Thía (SN 1959) và bà Lò Thị Diên (SN 1963), cùng trú tại xã Tân Pheo, huyện Đà Bắc, tỉnh Hòa Bình, gây rúng động dư luận trong thời gian qua.

Theo thông tin từ cơ quan công an, nghi phạm là Xa Văn Thiếu (SN  1976, trú tại xã Tân Pheo, huyện Đà Bắc, tỉnh Hòa Bình). Ngày 1/8, thi thể của Thiếu được phát hiện ở nhà riêng tại xóm Than, xã Tân Pheo. Đánh giá ban đầu cho thấy, nhiều khả năng vào đêm 31/7, rạng sáng 1/8, lợi dụng trời mưa bão, Thiếu đã lẻn về nhà rồi tự sát. Bởi từ khi vợ chồng ông Thía bị sát hại, đối tượng Thiếu đã vắng mặt bất thường ở địa phương.

2

Căn lều nơi vợ chồng ông Thía bị sát hại.

Ngay sau khi nhận được thông tin về việc phát hiện thi thể đối tượng Thiếu tại nhà riêng, Công an tỉnh Hòa Bình đã cử đoàn công tác xuống hiện trường tiến hành khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm tử thi để phục vụ công tác điều tra. Hiện cơ quan công anh chưa khẳng định Thiếu là nghi phạm mà chỉ xác nhận đối tượng này có liên quan đến vụ vợ chồng ông Thía bị sát hại. Vụ việc vẫn trong quá trình điều tra mở rộng.

Trong một diễn biến khác, trao đổi với PV báo Giao thông, ông Lê Văn Sinh, Chủ tịch UBND xã Tân Pheo cho biết, quá trình sinh sống tại địa phương giữa nạn nhân Lò Văn Thía và đối tượng Xa Văn Thiếu đã nhiều lần xảy ra mâu thuẫn.

“Anh trai của Thiếu là Xa Văn Mé có lần ăn cắp vặt bị ông Thía bắt được và giao cho công an. Sau đó Mé trốn được đã lẻn về đốt nhà của ông Thía rồi trốn vào rừng. Còn Thiếu thời gian gần đây định xây nhà nên muốn mở một con đường chở vật liệu xây dựng qua phần đất nhà ông Thía nhưng ông Thía không đồng ý. Sau đó hai người có nhiều lần cãi nhau”, ông Sinh cho hay.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.