Showbiz

Vũ Cát Tường được nghệ sĩ Nhật minh oan không đạo nhạc

17/08/2016, 20:33

Nghệ sĩ Nhật Marika Takeuchi đã xác nhận Vũ Cát Tường không đạo nhạc của cô.

1416266770

Nghệ sĩ Nhật Marika Takeuchi đã xác nhận Vũ Cát Tường không đạo nhạc của cô.

Cách đây vài giờ, trên fanpage chính thức của Vũ Cát Tường đã chia sẻ ảnh chụp email mà nữ nghệ sĩ người Nhật Marika Takeuchi phản hồi lại cho cô, xác nhận sự trùng hợp ngẫu nhiên của hai ca khúc Rain in the park (Marika Takeuchi) và Vết mưa (Vũ Cát Tường).

Trong email, nghệ sĩ Marika Takeuchi cho biết cô đã tìm được phần mềm hiển thị file mp3 đã được tạo ra vào ngày 18/6/2013. "Vậy đó hẳn là một sự trùng hợp khi chúng ta viết những giai điệu tương tự vào khoảng thời gian gần nhau. Cảm ơn bạn đã nhanh chóng giải quyết sự việc. Chúc bạn mọi điều tốt đẹp nhất trong âm nhạc và may mắn trong việc xử lý những sự cố đang xảy ra tại Việt Nam hiện nay", Marika Takeuchi viết.

Ngày 15/8, trên trang cá nhân, Marika Takeuchi cho biết cô được thông báo về ca khúc Vết mưa của Vũ Cát Tường nghe giống bản Rain in the park của mình. Cô thông tin rằng bản Rain in the park được giới thiệu lần đầu vào ngày 26/6/2013 trên trang chia sẻ nhạc Soundcloud, trước khi ra mắt trong album nhạc không lời Rain Stories vào ngày 11/11/2014. Trong khi đó, ca khúc Vết mưa của Vũ Cát Tường tung ra năm 2014. Nữ nghệ sĩ đặt dấu chấm hỏi về sự giống nhau giữa hai bản nhạc này.

13925338

Email xác nhận của Marika Takeuchi

Sau khi Marika Takeuchi lên tiếng, Vũ Cát Tường đã chủ động liên hệ để cung cấp những tài liệu chứng minh cô là người sáng tác Vết mưa và không hề đạo nhạc gồm: Giấy bản nhạc bao gồm giai điệu, khai triển hợp âm, số chủ nhịp, và mẫu đàn piano; ảnh chụp màn hình e-mail, bản demo mà Vũ Cát Tường đã gửi cho nhà sản xuất. Cô khẳng định bản demo sáng tác Vết mưa của cô có từ 18/6/2013. Trong khi đó, bản Rain in the park được Marika Takeuchi  ra mắt ngày 26/6/2013, sau bản demo của Vũ Cát Tường 8 ngày.

Huấn luyện viên của The Voice Kids 2016 viết trong thư gửi Marika Takeuchi: "Khi trở thành nhạc sĩ được đào tạo bài bản, cá nhân chúng ta đã có mục tiêu và sứ mệnh riêng của mỗi người. Đó là niềm vinh hạnh mà trong suốt cuộc hành trình sáng tác âm nhạc của bạn (theo suy đoán khiêm tốn của tôi) và hành trình âm nhạc Việt Nam hiện đại của tôi, chúng ta đã biết đến nhau khi cùng sử dụng hình ảnh đẹp đẽ về Cơn mưa và xử lý kĩ thuật cho tác phẩm của chúng ta, mặc dù chúng ta có ý định thực hiện nó bằng những cách khác nhau. Tôi tin rằng trường hợp của chúng ta không phải là hiếm".  

Những ngày qua, nghi án Vũ Cát Tường đạo nhạc khiến dư luận xôn xao. Trước đó, cô đã chia sẻ quan điểm về việc đạo nhạc trong thời điểm "nhạy cảm": Sơn Tùng M-TP dính nghi án đạo nhạc khi phát hành ca khúc Chúng ta không thuộc về nhau. Do đó, chia sẻ của Vũ Cát Tường được hiểu là đang "đá xoáy" Sơn Tùng. Lập tức, cư dân mạng đã soi ra ca khúc Vết mưa của cô phát hành năm 2014 có giai điệu khá giống Rain in the park của nghệ sĩ người Nhật Marika Takeuchi.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.