Showbiz

Vũ Cát Tường: Muốn nổi tiếng, phải chịu được cô đơn

02/11/2018, 07:37

Bước ra từ cuộc thi Giọng hát Việt mùa 2 (2013), Vũ Cát Tường, một cô gái miền Tây, đã có những bước tiến...

24

Vũ Cát Tường được báo chí Hàn Quốc khen ngợi khi biểu diễn tại Asia Song Festival 2018 - Ảnh: Osen

Tôi đã không còn cô độc nữa

Khi MV ca khúc “Leader” ra mắt, Vũ Cát Tường vấp phải một số lời chê bai. Chị phản ứng ra sao trước những khen chê trái chiều đó?

Ngay từ lúc chuẩn bị ra mắt ca khúc, ê-kíp của tôi đã dặn dò: “Em chuẩn bị tinh thần chưa, Leader có thể sẽ gặp sóng gió?”. Nhưng, tôi thấy mình đã đủ tuổi trưởng thành, đón nhận tất cả mọi chiều ý kiến, quan trọng hơn hết là tôi biết mình muốn gì, cần gì. Khi thực hiện ca khúc này, nhiều người cản tôi lắm, nhưng từ sâu trái tim, tôi hiểu nếu không ra mắt Leader, tôi sẽ là kẻ có lỗi với bản thân mình.

Tôi hiểu, không dễ dàng gì khiến người ta chấp nhận ngay điều mới mẻ. Còn nhớ, lần đầu tôi hát cũng có người bảo tôi không phù hợp. Khi tôi sáng tác đầu tay cũng có người lắc đầu cho rằng sáng tác như vậy chẳng ai nghe, vụng về lắm…Cuối cùng, tôi vẫn cứng đầu làm theo trái tim mình. Leader cũng vậy, cũng là bước khởi đầu cho những thay đổi về âm nhạc của tôi. Trong thâm tâm tôi biết điểm mạnh và yếu của mình ở đâu nên tôi rất cảm ơn tất cả ý kiến mọi người đã gửi đến dành cho tác phẩm của mình.

Nhớ lại câu chuyện cách đây 1-2 năm, Vũ Cát Tường liên tiếp vấp phải những scandal như đạo nhạc bài “Vết mưa”, hay chuyện nói xấu đồng nghiệp. Chị đã vượt qua thế nào?

Mọi tranh cãi, mọi vấn đề chỉ có thể được giải quyết bằng thời gian, mình dùng thời gian đó để người ta quên lãng hay dùng để chứng minh bản thân thật sự không như “lời thêu dệt”.

Tôi không việc gì phải nóng vội hấp tấp hay giải thích kể lể, vì người ta đã muốn tin thì từ đầu đã không nghi ngờ. Mình chỉ tiếp tục làm những gì mình cho là đúng thôi. Tôi cũng bận rộn nên không hay dành thời gian để nhớ lại những chuyện không đúng về mình.

Chị từng chia sẻ rằng cảm thấy cô độc trên hành trình của mình. Bây giờ cảm giác đó vẫn còn chứ?

Vũ Cát Tường sinh ngày 2/10/1992, quê ở Long Xuyên, An Giang. Cô từng tốt nghiệp loại giỏi Khoa Kỹ thuật y sinh, Trường Đại học Quốc tế, Đại học Quốc gia TP Hồ Chí Minh. Á quân Giọng hát Việt 2013, được biết đến qua những sáng tác theo các thể loại R’n’B, Alternative Rock, Blue, Pop…

Đã muốn là một người nổi tiếng thì phải chịu đựng được sự cô đơn. Bạn không thể vừa muốn ai cũng biết đến mình, vừa sống như khi vẫn là cô bé mười mấy tuổi mộng mơ không bận tâm việc mình làm có ảnh hưởng đến ai hay không.

Tôi luôn tôn trọng nghề nghiệp của mình, nên nếu nói: Cô đơn là không được làm những gì mình muốn như một người bình thường. Tôi chấp nhận. Chỉ cần còn được sống cùng âm nhạc, thoải mái sáng tạo với nó, tôi thấy vậy đủ rồi.

Trong giao tiếp, khó có thể tìm được một người đáng tin cậy khi bạn là người nổi tiếng. Tôi hiện tại không còn cô đơn theo nghĩa này nữa. Tôi đã có những người để có thể chia sẻ, những niềm vui đơn giản, tận hưởng từng điều thú vị trong cuộc sống.

Cuộc sống giản dị phía sau sân khấu

Có khi nào vì showbiz có quá nhiều thứ hỗn loạn, thị phi khiến chị muốn dừng đi hát để trở về làm một kỹ sư y sinh?

Cũng đã có lúc tôi mệt mỏi muốn dừng lại mọi thứ, không muốn làm một người nổi tiếng nữa. Nhưng suy nghĩ đó lập tức bị gạt ra, vì đó là hành động trốn chạy. Tôi luôn tự nhủ bản thân phải mạnh mẽ đối diện với mọi chuyện dù tốt hay xấu, chịu trách nhiệm với ước mơ của mình.

Đã gọi là đam mê, ước mơ làm gì có con đường nào bằng phẳng, không phải chỉ trong showbiz. Tôi nghĩ công việc nào cũng có áp lực, thị phi, người ta chịu được, tôi cũng phải làm được, nếu không, tôi rất có lỗi với FM (tên cộng đồng fan của Vũ Cát Tường - PV) - những khán giả đã luôn yêu thương, tin tưởng tôi. Âm nhạc của tôi là thứ duy nhất họ có thể chia sẻ, giãi bày những vất vả từ cuộc sống bộn bề.

Chị thấy mình được và mất gì sau những thành công và cả sóng gió kia?

Tôi thấy mình được nhiều hơn (cười), tôi có nhiều người yêu thương mình như gia đình. Âm nhạc là thứ không bao giờ mất đi trong tôi, cũng là điều đã làm nên tôi ngày hôm nay. Tiền tài, vật chất, mọi thứ có thể nhanh chóng đến rồi đi, chỉ có âm nhạc là điều tôi luôn có bên mình, chính là bài học tôi có được sau 5 năm hoạt động.

Ngoài âm nhạc, nhiều người vẫn đắn đo về phong cách của Vũ Cát Tường. Sau một thời gian theo xu hướng tomboy cá tính, dường như gần đây chị lại “có xu hướng” nữ tính hơn?

Tôi nghĩ điều mình làm khán giả tò mò chính là tính nghệ sĩ của mình, tôi tự stylist làm hình ảnh cho bản thân. Có thể hôm nay tôi thích điều này, mai lại là một bộ trang phục, phong cách khác, không ai chiều nổi ý tôi cả. Mặc trang phục không thoải mái tôi sẽ khó thăng hoa trên sân khấu. Vậy nên cứ tự mình quyết định là tốt nhất. Đôi lúc, tôi cũng có stylist hỗ trợ nhưng vẫn là những người am hiểu cá tính của tôi thì mới làm được (cười).

Thế còn chuyện tình cảm thì sao? Chị vẫn quyết định giữ danh hiệu “ca sĩ có đời sống riêng tư bí ẩn nhất”?

Tôi kín tiếng không phải để khán giả tò mò hơn mà bởi tôi muốn giữ cho riêng mình những điều riêng tư nhất. Bình thường tôi đứng trước mọi người đã là một “người của công chúng”. Cho nên, phía sau sân khấu, tôi chỉ muốn mình là Vũ Cát Tường. Tôi thích ở nhà, gặp gỡ những người thân của mình. Cuộc sống của tôi bình dị.

Cảm ơn chị!

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.