Showbiz

Vũ Cát Tường: "Tôi từng nặng 50kg, sống buông thả, tiêu xài quá mức"

25/07/2022, 11:30
image

“Giai đoạn bản thân thấy buông thả chính mình là khoảng 22-23 tuổi, rồi Tường nhận ra và gò ép bản thân phải lập lại trật tự", Vũ Cát Tường nói.

Từng từ chối hợp đồng "khủng"

Trong thời gian vừa qua, câu chuyện Vũ Cát Tường tự hào khẳng định “I’m gay” và chuyện yêu ai, từng hẹn hò mẫu người như thế nào đã trở thành chủ đề nóng trên truyền thông cùng mạng xã hội.

img

Vũ Cát Tường trong tập 4 của series tự quay "90 ngày trước tuổi 30"

Trong tập 4 của series tự quay "90 ngày trước tuổi 30", Vũ Cát Tường đã dành thời gian để nói về một nhân vật vô cùng đặc biệt mà mình yêu: Bản thân.

Huấn luyện viên The Voice Kids chia sẻ quan điểm: “Yêu bản thân chính là lắng nghe mình nhiều hơn. Trong công việc, Tường tự tin nếu mình có những show diễn mà nếu không thích hoặc không phù hợp với tính cách của mình, thì Tường có thể từ chối”.

Vũ Cát Tường tiết lộ, có những nhãn hàng muốn cô chia sẻ, nhận xét (review) về sản phẩm của họ nhưng vì cô chưa bao giờ xài nó nên sẽ không review.

“Mặc dù những hợp đồng như thế sẽ rất nhiều tiền nhưng Tường không làm. Không phải vì tiền mà Tường làm những điều không đúng như thế. Đó cũng là cái cách mình tôn trọng với khán giả”, giọng ca "Tomorrow" tâm sự.

Vũ Cát Tường thừa nhận, lựa chọn không phải là điều dễ dàng khi đứng trước những số tiền 9, 10 con số 0 cho những đơn đặt hàng như thế này. Tuy nhiên, ở quan điểm của mình, cô không muốn bản thân bị lệ thuộc vào đồng tiền và đó cũng là cách mà cô yêu bản thân.

Thay đổi khi tuổi 30 cận kề

Yêu bản thân là chú tâm vào sức khoẻ của mình - điều mà Vũ Cát Tường dần rút ra khi bước đến gần tuổi 30.

img

Cô nhắn nhủ: “Đừng để bản thân phải đợi đến lúc có thật nhiều tiền thì mới có thời gian, hay đợi tới khi mình không có chút năng lượng, sức khỏe nào cho riêng mình, thì tiền cũng trở nên vô nghĩa.

Sức khỏe rất quan trọng. Cứ mỗi 6 tháng sẽ đi kiểm tra tình trạng sức khoẻ chứ không để đến khi bị báo động mới lo. Nếu như ngày mai không có lịch làm việc thì chắc chắn sẽ không ai liên lạc được với Tường đâu”.

Nhiều bạn trẻ nghĩ sai về khái niệm “yêu bản thân”, cho rằng đó là mình có thể muốn làm gì thì làm, không cần nề nếp quy củ kỷ luật, có thể thức trắng đêm rồi ngủ bù cho đến tận buổi chiều ngày hôm sau, sa đà vào những buổi tiệc tùng hay chế độ ăn không “heathy và balance” (sức khoẻ và cân bằng).

img

Vũ Cát Tường thừa nhận: “Giai đoạn mà bản thân thấy buông thả chính mình là khoảng 22-23 tuổi, rồi Tường nhận ra và gò ép bản thân phải lập lại trật tự, thay đổi cách sống.

Sau đấy, Tường lại buông thả trong chi tiêu của mình, không có một giới hạn nào, cái gì cũng mua, cũng tiêu xài, cũng bung ra mà không có điểm dừng. Và có một giai đoạn, Tường uống rượu quá đà, cũng chẳng lâu đâu, cách đây khoảng 6 tháng thôi khiến bản thân bị tăng cân khủng khiếp”.

Thanh xuân như bao bạn trẻ khác, Vũ Cát Tường có thể vô tư ăn những món mình thích, ngủ khi mình muốn và chỉ làm việc vào những lúc có cảm hứng. Thế nhưng thời gian trôi qua và nhất khi tuổi 30 cận kề, nữ ca sĩ nói rằng mình phát hiện ra bản thân cần có những kỷ luật để ép mình vào khuôn khổ.

“Có những lúc Tường đến studio (phòng thu) mà không có bất kỳ ý tưởng gì để làm việc hay thu âm cả, nhưng mình vẫn bắt bản thân phải làm, gò ép nó vào khuôn khổ để bản thân quen với việc khi đến studio thì cảm hứng làm việc sẽ phải bật lên”, Vũ Cát Tường tâm sự.

img

Còn về ăn uống, Vũ Cát Tường đã từng rơi vào cân nặng 49 - 50kg và cho phép mình thử nhiều chế độ ăn uống như keto, Intermittent Fasting (nhịn ăn gián đoạn) để đưa bản thân vào quy củ. Tuy nhiên, Tường vẫn có những ngày “frozen day”, cho phép mình được ăn những món yêu thích trong giới hạn cho phép như pizza, mì gói…

Thông qua một tập tâm tình về việc yêu bản thân vào thời điểm 69 ngày trước tuổi 30, Vũ Cát Tường đã chia sẻ những thói quen, những kỷ luật mà bản thân đặt ra cốt yếu để rèn mình vào quy củ từ trong cách sống đến công việc.

Tác giả của "Don’t you go" mong rằng, mọi người sẽ học được cách yêu chính mình qua những điều nhỏ nhất trong cuộc sống để trở thành một phiên bản tốt nhất.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.