An ninh hình sự

Vụ câu khách đến quán bar để cưỡng đoạt: Khởi tố cả chủ quán, cổ đông

12/11/2021, 19:20

Nữ quản lý yêu cầu các nhân viên nữ dùng ứng dụng hẹn hò trên mạng xã hội làm quen với khách nam, lôi kéo đến quán bar rồi ép trả tiền giá cao.

Ngày 12/11, Cơ quan CSĐT Công an quận Đống Đa (TP Hà Nội) đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với 18 đối tượng trong vụ cướp tài sản xảy ra tại quán Magic Lounge (106 Tôn Đức Thắng, phường Quốc Tử Giám, quận Đống Đa).

Các đối tượng gồm chủ quán, cổ đông và các nhân viên của quán.

img

Chân dung nhóm đối 18 đối tượng đe dọa, ép khách phải trả tiền nếu không sẽ bị các đối tượng đánh đập

Theo tài liệu điều tra, chủ quán Magic Lounge có ký hợp đồng thuê Nguyễn Thị Minh Trang (SN 1993; trú tại Phú La, Hà Đông) lên chương trình hoạt động cho quán Magic với mục tiêu phải đạt được doanh thu trên 1,6 tỷ đồng/tháng.

Sau khi ký hợp đồng, Trang tuyển nhân sự và lên quy trình vận hành, hoạt động gửi cho chủ quán. Các đối tượng sẽ "săn" khách qua Tinder rồi đưa về quán, ép phải thanh toán đồ ăn uống với giá cao.

Từ tháng 1/2021, Trang bắt đầu áp dụng cách thức trên để được mục tiêu doanh số như đã ký hợp đồng và thành lập 1 đội bảo an gồm các nhân viên nam có nhiệm vụ như 1 đội bảo kê chuyên xử lý các khách không chịu trả tiền.

Khoảng tháng 3/2021, Trang hoàn thành hợp đồng nên nhóm cổ đông ký thêm với Trang 1 hợp đồng mới trong 3 tháng với mục tiêu doanh số gần 2 tỷ đồng/tháng và Trang được chia 6- 10%.

Quá trình kinh doanh, Trang phổ biến và yêu cầu các nhân viên booking nữ dùng các ứng dụng hẹn hò trên mạng xã hội như Tider, Facebook, Badoo ... làm quen với khách nam sau. Sau khi khách đến thì nhân viên booking sẽ bỏ đi để nhân viên khác của quán bắt khách phải trả số tiền bàn, nếu khách không có tiền thì phải để lại tài sản.

Đối với những khách không chịu trả tiền thì các đối tượng quản lý sẽ đe dọa, ép khách phải trả tiền nếu không sẽ bị các đối tượng đánh đập. Với thủ đoạn trên các đối tượng đã thực hiện 4 vụ cướp tài sản, mỗi vụ từ 10 – 40 triệu đồng.

Hiện Công an quận Đống Đa đang củng cố hồ sơ, xử lý các đối tượng theo quy định.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.