Vụ "cây vĩ cầm 15 tuổi" không được chơi đàn bên hồ Hoàn Kiếm?

29/07/2017, 19:14
image

Cháu H. chơi đàn violon ở bờ hồ Hoàn Kiếm bị công an yêu cầu dừng vì chưa có giấy phép biểu diễn.

choi dan tren pho di bo

Cháu H. đang chơi đàn violon ở bờ hồ Hoàn Kiếm bị công an yêu cầu dừng vì chưa có giấy phép biểu diễn.

Chị Bùi Thị Thanh Hằng (ngụ tại Hà Nội) vừa mới chia sẻ về việc con trai chị khi đang chơi đàn violon ở bờ hồ Hoàn Kiếm đã bị lực lượng công an yêu cầu dừng, bắt thu dọn đàn đi về với lý do chưa có giấy phép biểu diễn.

Chia sẻ trên Facebook cá nhân và báo chí, chị Hằng cho biết tối 28/7, con trai chị là cháu V.D.H.N (15 tuổi) ra khu vực phố đi bộ Đinh Tiên Hoàng để chơi đàn violon, rất nhiều người dân và du khách dừng chân xem cháu biểu diễn một cách thích thú. Lúc này, lực lượng công an xuất hiện, yêu cầu cháu không được chơi đàn violin ở khu vực phố đi bộ vì cần phải có giấy phép biểu diễn.

Chị Hằng cũng chia sẻ: "Con tôi tham gia các hoạt động kiếm tiền từ lúc cháu mới lớp 1 và giờ cháu đã lớp 9 (15 tuổi). Cháu làm đủ thứ từ làm intern dạy các em mẫu giáo, bán rau, kéo đàn (trong nước và cả nước ngoài kết hợp trong mỗi chuyến đi), vẽ tranh bán… Tôi rất không thích nói về việc làm từ thiện vì tôi quan niệm việc nghĩa nói ra là đã giảm ý nghĩa đi một nửa nhưng nay tôi phải nói. Tiền của cháu được dùng để ủng hộ từ chương trình cơm có thịt, các hoàn cảnh éo le, trường học, bênh viện, cho đến giờ là đang ấp ủ dự án làm sạch rác ở biển Long Thủy, Tuy Hòa (chúng tôi đã đặt vấn đề với chính quyền ở đó và bước đầu được ủng hộ) nơi chúng tôi mới xây một căn nhà tại đó. Tất cả những cái đó đều cần tiền và chúng tôi khuyến khích cháu tự làm bằng tiền mình kiếm được".

Chị Hằng cũng cho rằng hoạt động chơi đàn của cháu V.D.H.N ở phố đi bộ có thể sai, khi chưa xin phép biểu diễn nhưng lực lượng công an hành xử với một đứa trẻ như vậy là một hành động thiếu văn minh.

Được biết, con trai chị Hằng đã biểu diễn đàn violon ở khu vực phố đi bộ và khu vực Bờ Hồ Hòn Kiếm từ 4 - 5 năm nay. Hiện cháu V.D.H.N đang học tại một trường quốc tế ở Hà Nội. Ngoài việc chơi đàn ở nơi công cộng, cháu V.D.H.N còn thường xuyên tham gia chơi đàn violon ở các hoạt động thiện nguyện.

Xung quanh thông tin, bị đuổi khi chơi đàn trên phố đi bộ Hà Nội vì chưa có giấy phép, trao đổi với PV Báo Giao thông, ông Tô Văn Động, Giám đốc Sở VH-TT Hà Nội cho biết, vấn đề này thuộc thẩm quyền của quận Hoàn Kiếm.

Báo Giao thông sẽ thông tin tiếp vụ "cây vĩ cầm 15 tuổi" bị cấm chơi đàn bên hồ Hoàn Kiếm.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.