Xã hội

Vụ cây xăng trên “đầu” nhà dân: Chủ tịch tỉnh Sơn La chỉ đạo xử lý thế nào?

11/06/2021, 19:01

Tỉnh Sơn La vừa có văn bản chỉ đạo liên quan đến vi phạm công trình xây dựng cây xăng dầu nằm trên “đầu” nhà dân ở huyện Bắc Yên.

img

Toàn cảnh khu vực cây xăng nằm trên "đầu" nhà dân ở xã Tà Xùa huyện Bắc Yên, tỉnh Sơn La.

Văn bản nêu rõ, trên cơ sở biên bản của đoàn kiểm tra giữa Sở Xây dựng và UBND huyện Bắc Yên lập ngày 3/6, Chủ tịch UBND tỉnh Sơn La yêu cầu UBND huyện Bắc Yên khẩn trương chỉ đạo xử lý các vi phạm trật tự xây dựng công trình Cửa hàng xăng dầu Tà Xùa theo quy định, yêu cầu chủ đầu tư tháo dỡ các hạng mục công trình xây dựng không được cấp phép xây dựng và xây dựng sai giấy phép xây dựng đã được cấp.

"Kiểm tra các điều kiện khởi công các công trình lưu trú (du lịch) tại các bungalow đang xây dựng bên cạnh (bên trái hướng Bắc Yên-Tà Xùa) và phía sau công trình (phía taluy âm) xử lý sai phạm theo quy định (nếu có).

Phối hợp với Chi nhánh Điện lực Phù Yên - Bắc Yên xem xét mức độ an toàn hành lang lưới điện và an toàn điện lực đối với vị trí xây dựng Cửa hàng xăng dầu hiện tại. Kiến nghị, đề nghị các nội dung vượt thẩm quyền xử lý.

Cùng với chủ đầu tư xác định vùng nguy hiểm trong thi công xây dựng công trình, có pháp bảo đảm an toàn (cắm biển cảnh báo nguy hiểm) công trình xây dựng, tài sản, người dân trong khu vực. Thông báo tới các hộ kinh doanh dịch vụ lưu trú lưu trú (du lịch) tại các bungalow tạm thời không cho khách vào lưu trú tại các bungalow phía dưới chân kè", công văn nêu rõ.

Chủ tịch UBND tỉnh Sơn La cũng yêu cầu huyện Bắc Yên chỉ đạo UBND xã Tà Xùa, phối hợp với các phòng, ban chuyên môn của UBND huyện thông báo vùng nguy hiểm trong thi công xây dựng công trình, có biện pháp bảo đảm an toàn cho con người, công trình xây dựng, tài sản; thông báo tới các hộ kinh doanh dịch vụ lưu trú (du lịch) tại các bungalow tạm thời không cho khách vào lưu trú ở vị trí phía dưới chân kè.

img

Vết nứt dài tài khu vực kè của dự án cây xăng.

Chủ tịch tỉnh cũng giao Sở Công thương phối hợp với UBND huyện Bắc Yên xem xét các nội dung về quản lý chất lượng xây dựng công trình đang thi công theo quy định trách nhiệm của cơ quan quản lý nhà nước về chất lượng công trình xây dựng trên địa bàn tỉnh Sơn La (Công trình công nghiệp; cấp III).

"Giao Sở Xây dựng phối hợp với UBND huyện Bắc Yên, Phòng Kinh tế và Hạ tầng huyện Bắc Yên hướng dẫn các nội dung về quản lý trật tự xây dựng, quản lý chất lượng xây dựng công trình đang thi công theo quy định.

Hướng dẫn chuyên môn về xây dựng các biện pháp bảo đảm an toàn trong quá trình thi công xây dựng nhằm đảm bảo an toàn cho các công trình lân cận và các hộ dân sinh sống xung quanh khu vực có nguy cơ mất an toàn.

Hướng dẫn việc phá dỡ hạng mục công trình xây dựng có nguy mất an toàn đến công trình lân cận do xây dựng không được cấp phép xây dựng và xây dựng sai giấy phép xây dựng, khi chủ đầu tư tự tháo rỡ hoặc không chấp hành tự tháo rỡ và do cơ quan nhà nước có thẩm quyền cưỡng chế tháo dỡ", văn bản nêu thêm.

Các đơn vị được giao tổng hợp báo cáo UBND tỉnh trong ngày 15/6.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.