Pháp luật

Vụ chai nước có ruồi: Luật sư xin hoãn phiên tòa vì bận việc

29/06/2016, 16:41
image

Luật sư bào chữa cho Võ Văn Minh xin hoãn xét xử phiên tòa phúc thẩm vụ "chai nước có ruồi" do bận việc.

chai-nuoc-co-ruoi-1602
Luật sư bào chữa cho Võ Văn Minh xin hoãn xét xử phiên tòa phúc thẩm vụ "chai nước có ruồi" với lý do bận việc.

Liên quan đến việc xét xử vụ "chai nước có ruồi", mới đây Luật sư Nguyễn Tấn Thi, người bào chữa hợp pháp cho bị cáo Võ Văn Minh vừa bị TAND tỉnh Tiền Giang xét xử tội "Cưỡng đoạt tài sản" đã có đơn đề nghị hoãn phiên tòa phúc thẩm sẽ được diễn ra vào ngày mai (30/6).

Lý do Luật sư Nguyễn Tấn Thi có đơn xin hoãn phiên tòa là do phải bào chữa cho bị cáo Trần Thị Hoa Phượng bị truy tố về tội "Buôn lậu" tại các phiên tòa diễn ra từ 28/6 tới 1/7, vì tính chất nghiêm trọng của vụ án nên không thể vắng mặt.

Theo cáo trạng của Viện Kiểm sát Nhân dân Tiền Giang, ngày 3/12/2014, ông Võ Văn Minh phát hiện một con ruồi bên trong chai nước ngọt nhãn hiệu Number 1 (một sản phẩm của công ty Tân Hiệp Phát) khi lấy ra bán cho khách.

Cáo trạng nói ông Minh đã dùng chai nước để đe dọa, yêu cầu Tân Hiệp Phát giao cho ông một tỷ đồng, sau hai bên thương lượng hạ xuống 500 triệu. Đến ngày 27/1/2015, khi Tân Hiệp Phát đang giao tiền cho ông Minh thì công an Tiền Giang ập đến bắt quả tang ông Minh và số tiền.

Chiều 18/12, tại phiên tòa sơ thẩm, TAND tỉnh Tiền Giang đã tuyên án vụ chai nước nhãn hiệu Number 1 của Tân Hiệp Phát có ruồi.

HĐXX xét thấy hành vi của bị cáo Minh nguy hiểm cho xã hội. Lý do là nếu thấy sản phẩm kém chất lượng thì nên liên hệ với Cơ quan bảo vệ quyền lợi của người tiêu dùng hoặc cơ quan chức năng để giải quyết.

Theo HĐXX, hành vi của bị cáo Minh được cho là đủ yếu tố cấu thành tội Cưỡng đoạt tài sản. Lý do bị cáo có hành vi uy hiếp, đe dọa gây thiệt hại về vật chất và tinh thần, không nhất thiết đã lấy được tiền hay chưa.

HĐXX xét thấy bị cáo có nhân thân tốt, chưa có tiền án tiền sự và có hoàn cảnh khó khăn nên cần xem xét giảm nhẹ hình phạt. Từ đó, HĐXX tuyên phạt bị cáo Minh 7 năm tù.

>>>Xem thêm Video Ăn theo vụ Tân Hiệp Phát, game "Con ruồi khát nước" gây sốt

img

Tầng an ninh "ruồi khó lọt" ở Nội Bài chờ đón ông Obama

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.