Chất lượng sống

Vụ chẩn đoán sai cho thai phụ: Bác sĩ bị kỷ luật thế nào?

10/01/2018, 15:24

Chẩn đoán sai cho thai phụ, bác sĩ bị điều chuyển công tác, cắt nhiều khoản phúc lợi.

thai phụ 1

Chẩn đoán sai cho thai phụ, bác sĩ  bị điều chuyển công tác, cắt khoản phúc lợi, thu nhập tăng thêm 3 tháng

Chiều ngày 10/1, BV ĐK Đức Giang đã tổ chức buổi họp báo thông tin về vụ việc BS. Nguyễn Văn Tiến (khoa Phụ, BV ĐK Đức Giang) đã có chẩn đoán sai với thai phụ Nguyễn Thị Thanh Mai (SN 1991, ở Long Biên, Hà Nội).

BS. Lê Anh Tuấn, Phó Giám đốc BV ĐK Đức Giang cho biết, BS. Tiến đã vội vàng trong chẩn đoán và nghĩ đến thai lưu. Do việc bàn giao giữa hai ca trực giữa BS. Tiến và BS. Kiên (ở khoa Phụ) không tốt đã dẫn tới việc BS. Kiên tưởng BS. Tiến đã làm nên đã không có sự giải thích cặn kẽ cho gia đình bệnh nhân, còn quy trình thì không sai.

ông Anh Tuấn

BS. Lê Anh Tuấn, Phó Giám đốc BV ĐK Đức Giang cho biết, BS. Tiến đã vội vàng trong chẩn đoán và nghĩ đến thai lưu

Ông Tuấn cũng cho biết, Ban lãnh đạo bệnh viện đã có quyết định chuyển công việc đối với bác sĩ này về làm tại phòng kế hoạch tổng hợp, thôi làm công tác chuyên môn, đồng thời không được hưởng phúc lợi và thu nhập tăng thêm trong vòng 3 tháng. Ngoài ra, kíp trực cùng bác sĩ Tiến cũng chịu nhận hình thức phê bình. BS. Tiến về phòng Kế hoạch tổng hợp, đến khi nào đảm bảo tiêu chuẩn thì bệnh viện sẽ có kế hoạch bồi dưỡng thêm và chuyển bác sĩ quay trở lại làm chuyên môn.

"BS. Tiến là bác sĩ giỏi, đã học 6 năm đại học và 3 năm học nội trú, không thể vì sai sót này mà vùi dập một bác sĩ được”, Ông Tuấn cho biết.

Trước đó, ngày 5/1, ban lãnh đạo bệnh viện đã gặp gỡ bệnh nhân và xin lỗi bệnh nhân cũng như gia đình bệnh nhân về sự việc vừa qua. BS. Nguyễn Văn Thường, Giám đốc BV ĐK Đức Giang cho biết, thủ thuật hút thai lưu cũng như mọi thủ thuật xâm lấn hoặc phẫu thuật khác, trước khi được tiến hành đều phải có hội chẩn, siêu âm đầu dò, có ý kiến của chuyên gia, trưởng khoa (đây là quy trình bắt buộc). Do vậy, nếu bệnh nhân có ở lại BV ĐK Đức Giang thì việc hút thai cũng khó có thể xảy ra.  Ngoài ra, ông Thường cũng cho biết thêm bác sĩ Nguyễn Văn Tiến là bác sĩ nội trú về bệnh viện làm việc được 2 tháng theo diện kêu gọi nhân tài.

Trước đó, vào khoảng 2h sáng ngày 3/1, gia đình đưa chị Mai vào BV ĐK Đức Giang (Long Biên, Hà Nội) cấp cứu trong tình trạng chị đang mang thai nhưng bị ra máu. Sau khi vào viện, chị Mai được chuyển lên khoa Sản của bệnh viện thăm khám. Tại đây, bác sĩ thăm khám, xác định chị Mai bị thai lưu và phải làm thủ thuật hút thai. Không tin lời bác sĩ, chị Mai đã xin ra viện và đến khám tại bệnh viện BV Phụ sản Hà Nội. Tại đây, các bác sĩ khám và siêu âm kết quả cho thấy con chị vẫn phát triển bình thường, không làm sao. Do chị Mai bị động thai và thai bé nên phải siêu âm đầu dò mới chuẩn đoán chính xác. 

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.