Xã hội

Vụ chặn xe cứu thương: Giám đốc BV Nhi xin lỗi dân

09/07/2016, 05:04
image

Giám đốc Bệnh viện Nhi Trung ương đã lên tiếng xin lỗi toàn thể nhân dân vì vụ bảo vệ chặn xe cứu thương.

20160708194748-hai

Ông Lê Thanh Hải, Giám đốc bệnh viện Nhi Trung ương.

Liên quan đến vụ việc 3 bảo vệ trong trong clip chặn xe cấp cứu, mới đây, Giám đốc bệnh viện Nhi Trung ương gửi lời xin lỗi tới toàn thể nhân dân.

Trao đổi với VietNamNet, ông Lê Thanh Hải, Giám đốc bệnh viện Nhi Trung ương cho biết trong chiều nay, đại diện bệnh viện cùng công ty bảo vệ AZ đã trực tiếp về Nghệ An để thắp hương và xin lỗi gia đình bệnh nhi Trần Công D.

Bệnh viện đã trao cho gia đình bệnh nhi 35 triệu đồng trong tổng số 40 triệu do các nhà hảo tâm tài trợ cho bé trong quá trình nằm viện. 5 triệu đồng còn lại bệnh viện đã dùng để thanh toán viện phí cho bệnh nhi.

Ông Hải cho biết, ông rất tiếc khi để xảy ra sự cố bảo vệ chặn xe cứu thương gây xôn xao dư luận những ngày qua. Với vai trò quản lý, bệnh viện đã không làm tốt vai trò giám sát lực lượng bảo vệ.

"Qua sự việc này, tôi thay mặt bệnh viện xin gửi lời xin lỗi tới toàn thể nhân dân khi để một việc không đáng có xảy ra", ông Hải nói.

Theo Báo Sức khỏe và Đời sống, hiện bệnh viện đã yêu cầu công ty bảo vệ AZ chấn chỉnh lại toàn bộ hoạt động, trong vòng 1 tuần nếu không "thay máu" sẽ chấm dứt hợp đồng. 3 bảo vệ trong trong clip chặn xe cấp cứu đã bị đuổi việc.

"Đây cũng là bài học cho chúng tôi. Thời gian tới nếu tiếp tục với công ty AZ hay ký với công ty bảo vệ khác chúng tôi cũng sẽ phải giám sát sát sao. Bệnh viện sẽ cắt cử nhân viên phòng hành chính quản trị của bệnh viện để giám sát việc này", ông Hải cho biết thêm.

Về việc hỗ trợ các gia đình dịch vụ xe cứu thương, ông Hải cho biết do bệnh viện chỉ có 3 xe cấp cứu nên không đủ phục vụ nhu cầu của tất cả bệnh nhi. Thời gian tới, bệnh viện sẽ xem xét ký kết với các đơn vị có dịch vụ vận chuyển cứu thương được cấp phép để các gia đình không bị chặt chém.

Như Báo Giao thông đã đưa tin trước đó, sáng 5/7, trên mạng xã hội phát tán một clip với nội dung “Bảo vệ ngăn cản xe cứu thương chở bệnh nhi xin về nhà tại BV Nhi T.Ư, khiến bệnh nhi tử vong…”. Đoạn clip đã gây phẫn nộ cộng đồng mạng khi ghi nhận hình ảnh bảo vệ đòi xích xe lại, không cho ra khỏi viện và xảy ra tranh cãi, đôi co với tài xế xe cấp cứu từ Nghệ An vào đón bệnh nhi này.

Nhiều người cho rằng, sự việc bảo vệ gây khó dễ với xe cấp cứu bên ngoài vào đón bệnh nhân xuất phát từ việc độc quyền xe chở bệnh nhân tại Bệnh viện Nhi T.Ư.

 Xem thêm video:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.