An ninh hình sự

Vụ chặt đầu bỏ thùng rác: Có đồng phạm hay không?

19/12/2017, 12:19

Công an Bình Dương đang tiếp tục điều tra nhiều tình tiết liên quan đến nghi can vợ chặt đầu chồng, phân xác.

received_1450576988385048.

Nghi can Hoàng Thị Hồng Diễm tại cơ quan công an

Sáng 19/12, tại buổi công bố chính thức thông tin về án mạng nghiêm trọng chặt đầu bỏ thùng rác, Đại tá Trần Văn Chính, Phó giám đốc công an tỉnh Bình Dương cho biết trong quá trình điều tra thu thập chứng cứ lời khai của Diễm, cơ quan điều tra chưa xác định có đồng phạm giúp sức.

Trao đổi với báo chí, Trung tá Trần Thanh Hoàng Hai, Trưởng phòng Kỹ thuật hình sự (PC54) thông tin vẫn đang tích cực truy tìm thêm các bộ phận cơ thể của nạn nhân, công tác khám nghiệm cũng đang được ráo riết điều tra làm rõ.

Về nhận định do ghen tuông mà người vợ gây ra án mạng rùng rợn, cơ quan điều tra vẫn đang tiếp tục lấy lời khai của đối tượng Diễm để làm rõ nhiều tình tiết khác. 

"Tâm lý tội phạm sau khi gây án thường rất phức tạp, khi phạm tội họ thường tìm cách tiêu huỷ chứng cứ phạm tội nhằm trốn tội. Riêng đối với vụ án này, mâu thuẫn phát sinh trong phòng trọ đánh nhau rồi lỡ tay gây chết người, sau đó đối tượng phanh xác rồi mang đi tẩu tán. Từ thời điểm gây án tới 8h sáng, nghi can mang xác đi bỏ khắp nơi. Bước đầu cơ quan điều tra nhận định, thời gian trên đủ để Diễm phi tang xác chồng và lời khai phù hợp với những nội dung điều tra được", Phó Giám đốc Công an tỉnh Bình Dương nói.

Tại buổi họp báo, Công an Bình Dương đã thông tin chính thức về vụ án mạng gây chấn động dư luận. Cụ thể, ngày 16/12, trên đường Thuận Giao 09 P.Thuận Giao, TX.Thuận An, những người công nhân thu gom rác phát hiện một đầu người được giấu trong balo bỏ trong thùng rác ven đường.

Nhận được tin báo, lực lượng chức năng đã có mặt thu giữ 2 bịch nilon chứa bộ phận cơ thể gồm đầu người và phổi, bộ phận lá lách, mạc treo, dạ dày dính liền…

Ngày 17/12, người dân tại khu nhà trọ trên đường Thuận Giao 05, P.Thuận Giao, TX.Thuận An phát hiện nhiều mùi hôi thối tại khu vực để rác của nhà trọ. Công an đã kết hợp với địa phương tiến hành kiểm tra phát hiện thêm trong thùng rác trước dãy nhà trọ có nhiều bộ phận cơ thể người.

Ngoài ra, người dân cũng thông báo rằng ngày 15/12, tại phòng trọ số 7 của khu nhà trọ của vợ chồng Hoàng Thị Hồng Diễm (SN 1985, quê Hậu Giang) và anh Trần Thanh Tú (SN 1980, quê Sóc Trăng) có nghe 2 vợ chồng cãi nhau và từ đó không thấy anh Tú đâu.

Qua đấu tranh khai thác, Công an nhanh chóng mời Diễm lên làm việc, Diễm khai nhận vào 23h đêm 15/12, sau khi anh Trần Thanh Tú đi nhậu về thì giữa Tú và Diễm xảy ra mâu thuẫn cãi vã dẫn đến ẩu đả đánh nhau, trong lúc giằng co, Diễm đã dùng dao chém anh Tú tử vong.

Sau khi nạn nhân chết, Hoàng Thị Hồng Diễm dùng dao phân xác anh Tú ra làm nhiều mảnh nhỏ cho vào túi nilon và ba lô, sau đó đem bỏ tại các điểm tập kết rác trên địa bàn phường Thuận Giao để phi tang.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.