An ninh hình sự

Vụ cháu bé mất tích tại Quảng Bình: Vây bắt oan 2 người

07/07/2017, 07:18

2 người đàn ông lạ mặt bị người dân vây bắt do nghi ngờ liên quan đến cháu bé mất tích là bị oan.

be-trai-mat-tich-1

Hình ảnh bé Nghĩa trước khi mất tích

Liên quan đến vụ cháu bé Trần Trung Nghĩa (6 tuổi, ở phường Quảng Long) bị mất tích, Cơ quan CSĐT Công an TX.Ba Đồn (Quảng Bình) cho biết 2 người đàn ông lạ mặt bị người dân tổ dân phố 8 (phường Quảng Phong) vây bắt vào sáng 5/7 là bị oan.

Theo đó, trả lời phóng viên báo Thanh Niên về vụ việc, một lãnh đạo Cơ quan CSĐT Công an TX.Ba Đồn cho hay: “Hai người này chỉ đi phun thuốc diệt muỗi thôi, họ vào Quảng Bình được 3 ngày và thuê nhà ở tại xã Quảng Xuân, H.Quảng Trạch và không liên quan đến vụ cháu bé mất tích. Danh tính 2 người được xác định là Nguyễn Hữu Hùng (28 tuổi) và Đào Đình Vinh (45 tuổi, cả 2 cùng ở H.Thanh Miện, Hải Dương)”.

Cơ quan CSĐT Công an TX.Ba Đồn cũng cho biết hiện đang tiến hành xác minh hành động một số người dân ở Quảng Phong đánh 2 người đàn ông nêu trên và tùy thuộc vào kết quả để có biện pháp xử hình sự hoặc hành chính. Được biết, ông Vinh bị thương phải nhập viện Bắc Quảng Bình điều trị.

 (Nguồn video: VTC 14)

Trước đó, như báo Giao thông đã thông tin, do hiệu ứng lan truyền từ vụ cháu Trần Trung Nghĩa mất tích chưa rõ nguyên nhân, nên khi người dân phường Quảng Phong thấy 2 người đàn ông lạ xuất hiện trên địa bàn đã đâm ra nghi ngờ và bắt cả hai đưa về hội trường thôn để trình báo cơ quan chức năng.

Tuy nhiên, sau đó, nhiều người cho rằng 2 người đàn ông đó đã từng có ý đồ xấu với con em mình nên quá khích không kiềm chế được đã hành hung họ. May mắn là sau đó ông Vinh và anh Hùng được lực lượng công an giải vây, đưa về trụ sở xác minh.

Trong một diễn biến khác có liên quan, trả lời VTC, anh Trần Văn Ất (bố cháu Nghĩa) cho biết, hình ảnh cháu bé khóc được chụp lại khi đang trên xe máy ở Hà Nội khiến cư dân mạng xôn xao chia sẻ những ngày qua không phải là Nghĩa.

Theo anh Ất, sau khi xem hình ảnh hai người bế bé trai đang khóc chạy xe máy tại ngã tư Sài Đồng (quận Long Biên, Hà Nội) thoáng thấy rất giống với con trai anh, giống đến 80-90%. Tuy nhiên, xem kỹ thì đây không phải bởi Nghĩa năm nay đã 6 tuổi, lớn hơn rất nhiều cháu bé trong ảnh. "Hình ảnh đăng tải xôn xao trên mạng không giống con trai tôi", anh Ất chia sẻ.

Trước đó, khoảng 17 giờ ngày 3/7, trong lúc mẹ nấu cơm còn bố bận công việc thì cháu Nghĩa tự chơi trước cửa nhà sau đó mất tích bí ẩn. Chiều tối cùng ngày, gia đình đã trình báo Công an thị xã Ba Đồn, tỉnh Quảng Bình.

Sau khi tiếp nhận thông tin, lực lượng công an thị xã Ba Đồn đã cử trinh sát vào cuộc điều tra, phối hợp với gia đình tìm kiếm cháu Nghĩa nhưng đến thời điểm hiện tại vẫn chưa có thông tin về cháu bé.

Cũng theo phía công an, những ngày qua gia đình Nghĩa nhận được rất nhiều hình ảnh, điện thoại thông tin nghi cháu Nghĩa nhưng khi gia đình đến và xác minh thì không đúng. Vợ chồng anh Ất đã cử người đi tìm kiếm khắp cả nước, ra cả biên giới phía Bắc phát tờ rơi kèm hình ảnh mong sớm tìm được cháu.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.