Xã hội

Vụ cháy 4 người chết ở HN: "Bố mẹ làm cơm đợi 2 con về sum họp, nào ngờ..."

05/02/2021, 14:25

Người anh trai đi ô tô ra Nam Định rồi lên Hà Nội đón em để về quê Thanh Hóa ăn Tết thì không may gặp nạn, cả hai tử vong.

img

Ông Lê Bật Sáu - Bác ruột cả 2 nạn nhân Thắng và Đức vẫn không tin vào sự thật

5h sáng 5/2, người thân của hai nạn nhân Lê Bật Thắng (SN 1997, sinh viên Đại học Thuỷ lợi năm 4) và Lê Bật Đức (SN 1993, anh trai ruột của Lê Bật Thắng) đều ngụ ở Khu phố 2, Thị trấn Nưa, huyện Triệu Sơn, Thanh Hóa) đau đớn đón nhận thi thể và chuẩn bị các thủ tục để an táng theo phong tục của địa phương.

Anh lên đón em về quê ăn Tết thì gặp nạn, tử vong cả 2

Ngồi bần thần ở bàn tiếp khách, ông Lê Bật Sáu - Bác ruột của 2 nạn nhân cho biết: Cho đến bây giờ gia đình vẫn không tin được là các cháu đã ra đi mãi mãi. Tưởng chừng năm nay thằng Thắng cầm được cái bằng Đại học về rồi liên hoan nhưng nào ngờ... cả 2 anh em nó đều mất cả rồi.

Theo lời kể của ông Sáu, Lê Bật Thắng là sinh viên năm thứ 4 Đại học Thủy Lợi, theo dự kiến ngày 31/1 lấy bằng xong rồi về quê ăn Tết nhưng do vướng mắc gì đó, Thắng ở lại ít hôm. Sáng 4/2, anh Lê Bật Đức ra đón em trai về quê ăn Tết do xe khách đông người và cũng để phòng tránh dịch Covid-19.

"Bố mẹ nó có 2 đứa thôi. Khi biết Đức ra đón em về quê, ông bà ấy ở nhà chuẩn bị thức ăn, làm cơm để chiều tối gia đình sum vầy. Nào ngờ, bố mẹ nó lại nhận hung tin này", ông Sáu nghẹn lòng.

img

Ngõ 73 Tam Khương - lối vào khu nhà trọ mà các nạn nhân gặp nạn

Qua tìm hiểu từ người thân gia đình được biết, anh Lê Bật Đức đã lập gia đình và có con trai 2 tuổi, vợ đang mang bầu bé gái 7 tháng tuổi.

Anh Đức mua ô tô con và hành nghề chạy xe dịch vụ. Hôm xảy ra sự việc, anh Đức có chở người ra Nam Định rồi vòng lên phòng trọ ở Hà Nội để đón Thắng về quê. Tuy nhiên, do ngày Tết ông Công, ông Táo nên mấy bạn học với Thắng làm lễ cúng. Đến 12h45 trưa cùng ngày thì xảy ra vụ hỏa hoạn khiến 4 người tử vong.

"Sau khi nhận tin, tôi cùng một số người trong nhà đi xe ra nơi ở của các cháu. Khi nhận thi thể, các cháu đang ở tư thế nằm, không có biểu hiện chạy ra kêu cứu. Trong khu nhà trọ có 3 xe máy cũng cháy rụi. Hiện nay, cơ quan Công an đang tạm giữ cháu Sơn để làm rõ sự việc", ông Sáu kể.

Cũng theo ông Sáu, thông tin ban đầu, các cháu chỉ ăn cơm không uống rượu, Thắng thì uống cocacola. Lúc cơm xong, Đức nằm ngủ dưới tầng 1 còn Thắng, Nam và Hưng ngủ ở tầng trên.

"Từ khi nghe tin con mất, bố mẹ nó như người mất hồn, không nói nên lời. Vợ cháu Đức dường như bị suy sụp, ngất lịm liên tục. Để tránh ảnh hưởng đến thai nhi, gia đình phải cắt cử người luôn ở bên cạnh cháu dâu", ông Sáu cho hay.

Thoáng trong đám tang, cậu con trai 2 tuổi của anh Lê Bật Đức đội vành khăn trắng trên đầu vẫn vô tư đòi bế đi chơi. Nếu ai hỏi bố cháu đi đâu thì cháu hồn nhiên trả lời: "Bố cháu đi chở khách rồi, không về đâu"...

img

Lực lượng chức năng tiến hành kiểm soát dịch tại khu vực diễn ra đám tang

Kiểm soát dịch ở khu vực đám tang

Trao đổi với Báo Giao thông, ông Lê Đình Tâm - Chủ tịch UBND thị trấn Nưa (huyện Triệu Sơn, Thanh Hóa) cho biết: Gia đình Thắng, Đức làm nghề kinh doanh lâu năm.

"Đức và Thắng đều ngoan hiền và chăm chỉ học hành, làm ăn. Sau khi nhận được thông tin, UBND huyện và thị trấn cũng đã đến thăm hỏi động viên và hỗ trợ cho gia đình. Riêng về công tác phòng, chống dịch Coid-19, tại đám tang đã có bộ phận Công an, Y tế giám sát 24/24. Còn đối với những người từ các vùng dịch về đều thực hiện khai báo y tế và cách ly theo đúng quy định", ông Tâm nói.

Theo quan sát của PV, tại khu vực diễn ra tang lễ, lực lượng Công an, Y tế huyện Triệu Sơn đã có mặt ở phía ngoài cổng nhà để thực hiện việc đo thân nhiệt, sát khuẩn, lấy thông tin những người ra vào viếng nhằm giám sát phục vụ cho công tác phòng chống dịch Covid-19.

Như Báo Giao thông đưa tin, vào khoảng 12h45 ngày 4/2, tại phòng trọ ở ngõ 73 phố Tam Khương, phường Khương Thượng, quận Đống Đa, Hà Nội xảy ra vụ hỏa hoạn khiến anh Lê Bật Đức; Lê Bật Thắng; Giáp Văn Nam (SN 1997, ở tỉnh Bắc Giang, sinh viên Đại học Thuỷ lợi năm 4); Trần Duy Hưng (SN 1997, quê Nam Định, sinh viên Đại học Thuỷ lợi năm thứ 3) tử vong. Còn Lê Khắc Sơn (SN 1997, quê huyện Triệu Sơn, Thanh Hóa) ra ngoài uống nước nên đã may mắn thoát nạn.

Trước đó, sáng cùng ngày, nhóm bạn của Thắng tổ chức cúng ông Công ông Táo. Khoảng 12h cúng xong, các anh Sơn và Đức hóa vàng ở trước cửa phòng trọ, trực tiếp xuống đất, không có dụng cụ gì, còn các anh Nam và Thắng đi thả cá tại hồ Đình Khương Thượng, sau đó cũng về hóa vàng cùng. Khi tiền vàng không còn cháy nữa thì tất cả đi vào nhà, không đổ nước cũng như hót bỏ tro đi mà vào nhà ăn cơm luôn, không uống rượu.

Ăn xong, anh Sơn rửa bát, lau nhà, anh Đức ngủ tại tầng 1 còn các anh Nam, Hưng, Thắng ngủ trên gác xép. Sau đó, anh Sơn đi ra đầu ngõ 123, phố Khương Thượng uống trà đá. Trước khi đi, anh Sơn khóa cổng sắt lại. Khoảng 15 phút sau, anh Sơn đi về, phát hiện khói bốc ra từ phòng trọ nhiều và cháy 3 xe máy đang dựng trong sân. Theo thông tin ban đầu, vụ cháy đã làm các anh Nam, Hưng, Thắng, Đức tử vong do ngạt khói, khí độc.

Cơ quan CSĐT Công an quận Đống Đa và các lực lượng Công an TP Hà Nội đang khẩn trương thu thập thông tin, làm rõ nguyên nhân vụ cháy.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.