Pháp luật

Vụ cháy 8 người chết: “7 người ôm nhau chết trong nhà tắm”

30/07/2017, 14:55

7 trong số 8 người tử vong ở xưởng bánh kẹo phút cuối cùng đã chạy vào nhà tắm ôm nhau rồi tử vong.

20527483_1998835060351935_380715396_n

Đám tang của các nạn nhân được tổ chức tại nhà tang lễ của thôn

Liên quan vụ cháy xưởng bánh ở Hoài Đức, Hà Nội, kể lại sự việc đau lòng, anh Dương Quốc Tuấn - người đưa nạn nhân đi viện và chứng kiến hiện trường cho biết, 7 trong số 8 người tử vong ở xưởng bánh kẹo không thoát ra ngoài được, phút cuối cùng đã chạy vào nhà tắm ôm nhau rồi tử vong.

“7 trong 8 người tử vong ôm nhau chết trong nhà tắm”

Sau khi vụ hỏa hoạn tại xưởng bánh kẹo socola xảy ra trên quốc lộ 32, xã Đức Thượng (Hoài Đức, Hà Nội) khiến 8 người tử vong, nhiều người dân vẫn chưa hết bàng hoàng. Quanh khu vực nơi xảy ra vụ cháy được công an phong tỏa điều tra làm rõ nguyên nhân. 8 nạn nhân đều là người rất trẻ.

Tối cùng ngày, chúng tôi tìm về xã Long Xuyên, huyện Phúc Thọ, không khí tang thương bao trùm khắp vùng quê khi có tới 4 trong số 8 nạn nhân tử vong là người địa phương. Lúc này, thi thể các nạn nhân sau khi được nhận dạng lần lượt được đưa về quê nhà lo hậu sự.

Những đám tang vội được tổ chức ngay trong đêm tại nghĩa trang hai thôn Bảo Vệ và Phù Long, xã Long Xuyên khiến những người dân địa phương vô cùng xót xa. Đặc biệt, gia đình các nạn nhân đều có hoàn cảnh khó khăn. Các nạn nhân tử vong khi tuổi đời còn rất trẻ, có nhiều em còn đang ngồi trên ghế nhà trường phổ thông, tranh thủ lúc hè đi làm kiếm thêm trang trải cho cuộc sống gia đình.

Là người đưa 3 nạn nhân đi viện trong đó 1 người đã tử vong, 2 người đang cấp cứu tại viện Bỏng quốc gia, anh Dương Quốc Tuấn cho biết, trong họ hàng nhà anh có 4 nạn nhân gặp nạn trong đó 3 nạn nhân tử vong, 1 người đang điều trị tại viện.

Nhớ lại sự việc, anh Tuấn cho biết, sau khi vào trong hiện trường anh và nhiều người bàng hoàng khi thấy 7 trong số 8 nạn nhân tử vong ôm nhau chết trong nhà tắm. “Có thể mọi người không thoát ra ngoài nên chạy hết vào nhà tắm. Chứng kiến vụ việc tôi rất đau lòng, rất ám ảnh. Cơ quan công an phải tách gỡ các nạn nhân ra”, anh Tuấn kể lại.

Quê nghèo trắng đêm làm đám tang 

Tìm về nghĩa trang thôn Bảo Vệ cũng là lúc thi thể em Nguyễn Nho Thành (16 tuổi) vừa được đưa về. Rất đông người dân đến chia buồn cùng gia đình nạn nhân. Chia sẻ với chúng tôi, ông Nguyễn Nho Mạnh (bác ruột Thành) cho biết, cuộc sống gia đình khó khăn, anh trai bị nhiễm chất độc da cam, chị gái học đại học, bản thân Thành đang học lớp 10 thì bỏ dở để đi làm thuê phụ giúp gia đình.

“Cháu mới đi làm được khoảng 4 tháng nay tại xưởng làm bánh kẹo. Hôm nay, khi nghe tin cháu gặp nạn cùng nhiều người gia đình chúng tôi vô cùng đau xót”, ông Mạnh chia sẻ. Theo ông Mạnh, sau khi nghe tin dữ con gặp nạn bố mẹ của Thành suy sụp, người thân phải thay nhau túc trực ở nhà.

Ngồi bần thần trong nhà tối om, ông Nguyễn Nho Trung (bố Thành) vẫn chưa nguôi đau đớn khi con trai gặp nạn. Theo ông Trung, trưa cùng ngày ông đang đi làm bảo vệ thì nghe tin sét đánh con bị mắc kẹt trong đám cháy. Khi chạy về thì con ông đã không thể qua khỏi vì đám cháy quá lớn.

Theo ông Trung, tối hôm trước, Thành về nhà đi sinh nhật bạn rồi sáng 29/7, hai bố con tôi chở nhau lên chỗ con trai làm rồi ông vội đi làm bảo vệ ở bên quận Đống Đa. Ai ngờ đó cũng là lần cuối cùng ông còn được nhìn thấy hình dáng con trai. “Gia đình tôi đau xót quá, con trai cả thì tật nguyền, Thành nó là đứa lành lặn nên bao hy vọng tôi đều đặt vào con, giờ con mất rồi”, ông Trung rưng rưng khóc.

Tiếp lời chồng, bà Dương Thị Bình (mẹ Thành) mắt đỏ hoe, bất thần tâm sự:  “Hôm qua cháu nó vừa mới ở nhà đi sinh nhật bạn còn khoe với tôi con đi làm tháng này được tăng lên hơn 4 triệu. Sáng nay cháu vừa mới ở nhà đi làm, nào ngờ đâu nay cháu ra đi một cách đau đớn như vậy”.

Bà Bình tâm sự: “Khi nghe người thân báo tin xuống nhận thi thể cháu, tôi chỉ biết gào khóc, thương con. Xuống đến nơi tôi chưa nhận dạng được thi thể cháu vì lúc đấy có nhiều thi thể quấn vào nhau. Đến lúc nhìn kỹ gia đình mới phát hiện ra con có đeo 1 vòng bạc ở cổ và cái quần cháu mặc lúc sáng”, bà Bình kể lại.

Tìm về nghĩa trang thôn Phù Long cũng là lúc gia đình em Kiều Văn Chúc (15 tuổi) vừa chôn cất nạn nhân. Tiếp đến, gia đình em Kiều Văn Trọng (17 tuổi) đang làm đám tang cho con. Điều đau lòng, Chúc và Trọng là hai anh em họ với nhau.

Trao đổi với chúng tôi, ông Kiều Thanh Mão (ông họ của em Trọng và Chúc) cho biết, gia đình rất đau lòng khi nhận được tin hai em bị nạn. Ông Mão cho hay, do gia đình hai cháu đều có hoàn cảnh khó khăn, thuộc diện nghèo nên các cháu đi làm phụ giúp gia đình.

“Cháu Trọng chỉ học hết lớp 9 rồi đi làm thuê lấy tiền về phụ giúp gia đình. Cháu Trọng vào làm ở xưởng bánh kẹo được khoảng 1 năm nay. Cháu Chúc vừa thi vào lớp 10, nhân dịp nghỉ hè, cháu vào xưởng bánh kẹo làm được hơn 1 tháng thì xảy ra sự việc đau lòng này”, ông Mão nói.

“Hiện nay, gia đình cháu Trọng vẫn đang giấu mẹ cháu, vẫn nói dối chị ấy là cháu Trọng bị thương và đang điều  trị ở bệnh viện. Mẹ cháu Trọng đã được đưa đến nhà người quen để ở vì lo sợ mẹ cháu Trọng bị sốc”, ông Mão thông tin.

Trong chiều nay, các cơ quan ban ngành của huyện Hoài Đức, Phúc Thọ cũng như lãnh đạo xã Long Xuyên đã đến hỏi thăm, chia buồn và động viên gia đình hai cháu. Theo người thân các nạn nhân, tối cùng ngày phía gia đình chủ xưởng làm bánh kẹo socola cũng đã đến chia buồn với gia đình nạn nhân, hỗ trợ bước đầu 20 triệu đồng tiền ma chay.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.