Vụ cháy 8 người chết: Tạm giữ chủ xưởng bánh, nghi sản xuất chui

29/07/2017, 17:36
image

Chủ xưởng bánh xảy ra vụ cháy làm 8 người chết bị công an tạm giữ để phục vụ công tác điều tra.

20472114_839849302841758_921421567_n

Hiện trường vụ cháy xưởng bánh làm 8 người chết đã được niêm phong để phục vụ điều tra.

Đang xác minh giấy phép

Liên quan đến vụ cháy xưởng bánh làm 8 người chết ở Hoài Đức, Hà Nội, trao đổi với PV Báo Giao thông, ông Nguyễn Văn Mậu, Bí thư xã Đức Thượng cho biết, đến 16h30 chiều 29/7, đám cháy đã được hoàn toàn khống chế.

"Thông tin chính thức phía chính quyền chúng tôi nắm được tới thời điểm này có 8 nạn nhân bị chết, 2 người bị thương đã được đưa đi bệnh viện cấp cứu. Hiện cơ quan chức năng đang tạm giữ chủ xưởng bánh để khai thác thông tin và xác định nguyên nhân ban đầu”, ông Mậu nói và cho biết, chưa rõ xưởng đã được cấp phép hay chưa và phải đợi các cơ quan chức năng xác minh.

Cũng theo ông Mậu, danh tính nạn nhân đang được xác minh song thông tin ban đầu cho biết, toàn bộ công nhân là người tới từ hai huyện Phúc Thọ và Đan Phượng, chứ không phải người dân địa phương như thông tin ban đầu.

chay hoai duc 9

Đến 17h chiều 29/7, toàn bộ hiện trường vụ cháy đã được niêm phong.

4 thi thể trong nhà vệ sinh dính chặt lấy nhau

Tiếp xúc với PV, chị H., hàng xóm ngay sát xưởng bánh cho biết, xưởng bánh làm gato mới mở, chưa có biển hiệu nên người dân nghi đây là cơ sở sản xuất chui.

Đáng nói, xưởng bánh kẹo chỉ có một cửa ra vào duy nhất. Nguyên nhân do thợ hàn tới hàn khung giá đựng bánh ngay sát cửa ra vào, lửa mối hàn bắn ra vật liệu xung quanh. Sau khi phát hiện cháy, thợ hàn chạy ra ngoài không báo cho ai. Sau đó, có tiếng nổ to phát ra đoán là từ bình gas. Đúng lúc này, 11 công nhân bên trong xưởng đang ngủ phòng điều hòa nên khi phát hiện cháy to, có 1 người chạy thoát hô hoán. Một nữ công nhân mới 15 tuổi cũng chạy thoát nhưng lại bị rơi điện thoại nên chạy vào để tìm kiếm thì bị mắc kẹt bên trong.

"Thương tâm nhất khi đám cháy bị dập tắt, còn phát hiện 4 thi thể trong nhà vệ sinh đã bị thiêu cháy dính chặt nhau.

Khi đám cháy bùng lên phía cửa trước nhưng phần lớn công nhân sợ lửa nên không dám xông ra. Người dân xung quanh chạy ra đập cửa sau nhưng khói đặc quá không làm gì được. Ngày thường khu xưởng này có khoảng 20 người làm việc. Nhưng hôm nay là thứ 7 nên một số thợ xin nghỉ", chị H. cho hay

.

Theo báo cáo nhanh của Huyện ủy Hoài Đức gửi thường trực Thành ủy Hà Nội, vụ cháy xảy ra lúc 10h30 sáng 29/7, tại xưởng sản xuất bánh kẹo socola trên địa bàn xã Đức Thượng, Hoài Đức.

Xưởng sản xuất bánh kẹo có diện tích khoảng 170m2 do ông Trần Văn Được, quê huyện Phúc Thọ làm chủ. Ông Được thuê đất của ông Lợi, thôn Chiền, xã Đức Thượng để sản xuất.

Xưởng sản xuất bánh kẹo được xây xung quanh bịt kín bằng tôn, xưởng nằm trên mặt đường quốc lộ 32.

Báo cáo cho hay, nguyên nhân xảy ra vụ cháy khiến 8 người thiệt mạng là do xưởng đang sửa chữa, thợ hàn xì làm bắn tia lửa điện vào trần gác xép được ghép bằng xốp.

Báo cáo nêu rõ, ngay sau khi vụ cháy xảy ra, huyện đã điều động công an huyện, ban chỉ huy quân sự, cảnh sát phòng cháy chữa cháy… đến dập lửa và cứu nạn nhân, đến 12 giờ đám cháy được dập tắt hoàn toàn.

Đến 13h30, có 2 nạn nhân đang cấp cứu tại Bệnh viện huyện Đan Phượng, 8 người khác tử vong.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.