Xã hội

Vụ cháy biệt thự ở Đà Lạt khiến 5 người chết rất phức tạp

13/03/2018, 10:41

Cơ quan chức năng xác định đây là vụ án có tính chất phức tạp nên tập trung lực lượng để điều tra.

chaybietthuco2

Hiện trường vụ cháy biệt thự cổ Đà Lạt tối 12/3

Sáng 13/3, thiếu tướng Bùi Văn Sơn, Giám đốc Công an tỉnh Lâm Đồng cho biết các đơn vị nghiệp vụ đang khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm tử thi để điều tra nguyên nhân vụ hỏa hoạn xảy ra tối 12/3 khiến 5 người chết.

“Cơ quan chức năng xác định đây là vụ án và có tính chất phức tạp nên tập trung lực lượng để điều tra”, thiếu tướng Sơn nói. Sáng cùng ngày, ông Tôn Thiện San, Phó chủ tịch UBND TP Đà Lạt cho biết đang trực tiếp có mặt tại nhà xác Bệnh viện đa khoa tỉnh để hỗ trợ gia đình nạn nhân lo hậu sự.

“Bước đầu UBND TP sẽ hỗ trợ toàn bộ chi phí mai táng cho nạn nhân. Ngoài ra, đối với người thân các nạn nhân cũng sẽ hỗ trợ chỗ ăn ở”, ông San nói. 

chaybietthuco1

Lãnh đạo tỉnh Lâm Đồng có mặt tại hiện trường chỉ đạo chữa cháy

Theo ông Phùng Khắc Đồng, Chánh văn phòng UBND tỉnh Lâm Đồng cho biết vụ hỏa hoạn xảy ra khoảng thời gian từ 19h10 đến 19h15 tối 12/3 tại khu nhà ở tập thể, số nhà 13 Trần Hưng Đạo, phường 10, TP Đà Lạt. Khi nhận được tin báo, lực lượng Cảnh sát PCCC đã huy động phương tiện và lực lượng đến hiện trường (sau khoảng 5 phút) để chữa cháy và cứu hộ, cứu nạn.

Ngay sau khi nhận được tin báo, Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Xuân Tiến và Chủ tịch UBND tỉnh Đoàn Văn Việt đã kịp thời có mặt tại hiện trường để chỉ đạo công tác chữa cháy và cứu hộ, cứu nạn. Khoảng 20 phút sau đám cháy đã được khống chế.

chaybietthuco

Đưa thi thể nạn nhân vụ chay ra ngoài

Theo thống kê, thiệt hại ban đầu của vụ hỏa hoạn là cháy 4 căn nhà cấp 4, mái tôn, diện tích mỗi căn khoảng 30 - 40 m2; làm chết 5 người, gồm: ông Nguyễn Thông Thăng (45 tuổi); bà Phạm Thị Thúy Hòa (45 tuổi - vợ ông Thăng); cháu Nguyễn Quốc Khánh (15 tuổi - con ông Thăng); cháu Nguyễn Thị Khánh Linh (12 tuổi con ông Thăng) và 1 người chưa xác định được danh tính.

“Tỉnh giao UBND TP Đà Lạt tìm thân nhân những nạn nhân để lo công tác hậu sự. Sắp xếp chỗ ở cho các hộ dân trong khu nhà biệt thự nơi xảy ra hỏa hoạn để đảm bảo tính mạng. UBND TP Đà Lạt sớm công bố nguyên nhân vụ hỏa hoạn”, ông Phùng Khắc Đồng nói thêm.

Khu biệt thự số 13 Trần Hưng Đạo, TP Đà Lạt hiện có hơn 10 hộ gia đình đang sống. Đây là biệt thự của Nhà nước, người dân sử dụng sau năm 1975, hiện tại đã hư hỏng nhiều do người dân cơi nới để sử dụng. Hiện cơ quan chức năng đang tích cực điều tra nguyên nhân vụ hỏa hoạn.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.