Thế giới

Vụ cháy chết người ở Hàn Quốc: Xốp cách nhiệt là nguyên nhân

22/12/2017, 15:57

Các chuyên gia đang phân tích và tìm hiểu nguyên nhân của vụ cháy Trung tâm thể dục thể thao Jecheon, Hàn Quốc.

cháy ở Hàn Quốc

Hiện trường vụ cháy ở Jecheon, Hàn Quốc

AFP ngày 22/12 dẫn lời các chuyên gia cho hay, các vật liệu dễ cháy bên ngoài tòa nhà 8 tầng ở thành phố Jecheon, miền Nam của Hàn Quốc đã khiến ít nhất 29 người thiệt mạng và gần người khác bị thương.

Tòa nhà này là nơi kinh doanh của một số nhà hàng, trung tâm thể dục thể thao, bao gồm phòng tập thể dục, phòng tắm công cộng và thiết bị chơi golf trong nhà. 20 người chết được tìm thấy ở phòng xông hơi nữ và những nơi khác trongcùng tòa nhà.

Giáo sư Chung Sang-Man của Đại học Kongju cho biết tòa nhà này có sử dụng xốp để cách nhiệt. Chính vì thế mà lửa lan rất nhanh. 

Các chuyên gia cho biết cấu trúcnhà là một trong những nguyên nhân làm tăng thêm thiệt hại của vụ hỏa hoạn, bởi có quá ít lối thoát hiểm, các vật dụng phía trong đều dễ cháy, và xung quanh có nhiều ô tô đậu bất hợp pháp gây cản trở sự tiếp cận của xe cứu hỏa.

Tại vụ hỏa hoạn, cầu thang của tòa nhà như những ngăn khói, làm cho ngọn lửa bốc lên nhanh chóng. Các xe trong bãi đậu xe dưới tòa nhà cũng bốc cháy.

Cảnh quay video ghi lại cho thấy ngọn lửa lớn và khói đen bắt đầu từ trần tầng trệt bên dưới. Lửa lan nhanh lên dọc theo các bức tường bên ngoài.

“Có ba hoặc bốn âm thanh phát nổ và tôi thấy lửa ở tầng trệt nhanh chóng lan dọc theo bức tường bên ngoài”, một nhân chứng nói. “Chỉ sau khoảng 7 phút là toàn bộ bị chìm trong khói và lửa”.

Chiều 22/12, Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in đã có chuyến thăm không báo trước tới nơi xảy ra vụ hỏa hoạn kinh hoàng trên. Tại đây, ông Moon yêu cầu chính quyền địa phương khẩn trương thực thi các biện pháp khắc phục hậu quả thảm họa, giảm thiểu thiệt hại của vụ hỏa hoạn. 

Trong khi đó, Chính quyền thành phố Jecheon quyết định hoãn các hoạt động chào mừng Đại hội Thể thao thế giới (Olympic) Pyeongchang 2018 nhằm tưởng niệm những nạn nhân thiệt mạng trong vụ hỏa hoạn trên. 

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.