Thời sự

Vụ cháy chung cư Carina: Công ty 577 nhiều năm nợ quỹ bảo trì

25/03/2018, 08:44

Chủ đầu tư dự án chung cư Carina là Công ty CP đầu tư 577 nhiều năm liền nợ Quỹ bảo trì.

3

Phần tầng hầm và sảnh Block chung cư Carina bị cháy đen.

 Vụ cháy xảy ra tại chung cư Carina rạng sáng 23/3 khiến 13 người tử vong và hàng chục người khác bị thương. Điều đặc biệt là khi xảy ra vụ cháy, người dân ở đây cho biết hệ thống chuông báo cháy không báo động, hệ thống phun nước tự động không hoạt động. “Chúng tôi đã nhiều lần kiến nghị, cách đây mấy ngày chúng tôi vừa kiến nghị Ban quản lý khắc phục một số lỗi của hệ thống PCCC nhưng họ không làm, đến nay xảy ra tai nạn thương tâm này”, ông Trương Văn Tâm, một cư dân tầng 18 bức xúc.

Nhiều người dân ở đây cũng cho biết chung cư đã đi vào hoạt động 6 năm nhưng không tổ chức Hội nghị chung cư để bầu Ban quản trị. Một chuyên gia trong lĩnh vực bất động sản cho biết lý do khiến chủ đầu tư chây ì trong việc thành lập Ban quản trị là nhằm tiết kiệm chi phí. Bởi khi thành lập Ban quản trị thì Quỹ bảo trì chung cư phải chuyển cho Ban quản trị quản lý. Trong khi đó tại chung cư Carina, Ban quản lý hiện nay là Công ty TNHH Hùng Thành, là một công ty con, do Công ty CP đầu tư 577 chi phối 95%.

Tìm hiểu thì được biết Công ty CP đầu tư 577 đã nhiều năm qua nợ Công ty Hùng Thanh về Quỹ bảo trì chung cư Carina. Cụ thể đến cuối năm 2017, Công ty CP 577 nợ Quỹ bảo trì chung cư Carina là 17,4 tỷ đồng. Điều đáng nói là khoản nợ này đã bị Công ty CP đầu tư 577 “chây ì” kéo dài qua các năm mà không hề trả. Có thời điểm đầu năm 2016 Công ty CP đầu tư 577 nợ quỹ bảo trì chung cư Carina là 17,6 tỷ.

Không riêng gì Carina, tại một số chung cư khác do Công ty CP đầu tư 577 thực hiện, công ty này cũng đang nợ Quỹ bảo trị chung cư với tổng cộng 44,8 tỷ đồng.

IMG_8370

Đối diện chung cư Carina Plaza (màu xanh) là chung cư City Gate (màu vàng) trên đường Võ Văn Kiệt cũng do Công ty CP đầu tư 577 thực hiện vừa mới cho dân cư vào ở cuối năm 2017.

Công ty cổ phần 577 tiền thân là Chi nhánh Tổng công ty Xây dựng Công trình Giao thông 5 tại Bình Thuận do ông Đoàn Tường Triệu – Chủ tịch HĐQT kiêm CEO công ty này từ năm 2005 đến nay. Hiện nay Công ty CP đầu tư 577 sở hữu quỹ đất tương đối lớn, gần 370 ha, phân bổ tại nhiều tỉnh, thành trên cả nước. Chỉ tính riêng ở TP.HCM, công ty này sở hữu đến 58 ha đất (phần lớn là đất sạch), tập trung tại quận 8 và huyện Bình Chánh, với 6 dự án bất động sản đã và đang triển khai. Ngoài Carina Plaza còn có Dự án City Gate Tower, Khu căn hộ cao tầng Diamond Riverside, NBB Garden II, Khu phức hợp Tân Kiên – Bình Chánh…

Chung cư Carina Plaza chỉ là một phần thuộc khu phức hợp các dự án Carina Plaza - City Gate Towers - Diamond Riverside do Công ty Cổ phần Đầu tư 577 làm chủ đầu tư tọa lạc tại địa chỉ 1648 Võ Văn Kiệt, Phường 16, Quận 8. Đến nay ngoài Carina Plaza, dự án City Gate Towers đối diện Carina đã hoàn thiện vừa mới cho cư dân vào ở cuối năm 2017.

Những ngày qua, khu vực sảnh tòa nhà này được sử dụng để cho những cư dân Carina tá túc. Phía sau Carina là dự án Diamond Riverside cũng đang được chủ đầu tư này rầm rộ quảng bá chào bán từ cuối năm 2017.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.