Xã hội

Vụ cháy chung cư Linh Đàm: Người dân đi cầu thang bộ từ tầng 39 đi làm

03/02/2023, 11:21

Sau vụ cháy tại chung cư Linh Đàm tối 2/2, thang máy chưa thể hoạt động, nên sáng 3/2, người dân phải đi bộ từ tầng 40-41 xuống để đi làm.

Liên quan đến vụ cháy tại căn hộ thuộc chung cư HH3C Linh Đàm, phường Hoàng Liệt (Hà Nội), đến sáng 3/2, toàn bộ thang máy tại đây vẫn đang được sửa chữa, chưa thể hoạt động khiến nhiều người dân phải đi bộ từ tầng cao xuống.

"Sáng nay tôi đi làm thì phải đi cầu thang bộ, nhưng cứ một đoạn thì lại thấy người dân đang ngồi nghỉ. Như lúc xảy ra vụ cháy vào đêm qua thì nhiều gia đình đi bộ từ tầng cao xuống xong lại đi bộ lên để vào nhà. Có nhà đi đi lại lại ở cầu thang bộ phải hơn 100 tầng", một người dân cho hay.

img

Do thang máy hỏng, người dân phải đi cầu thang bộ từ tầng cao để đi làm

Sinh sống tại tầng 39 chung cư HH3C Linh Đàm, anh D. cho biết, vụ cháy tại tầng 24 không gây thiệt hại về người nhưng những tầng trên đều bị ảnh hưởng bởi khói mù mịt.

"Cả tòa nhà có 41 tầng, đến sáng nay (3/2), thang máy vẫn chưa hoạt động khiến cuộc sống của người dân gặp nhiều khó khăn trong việc di chuyển. Một số gia đình đưa con đi học nhưng không đi được tiếp nên phải quay lại", anh D. chia sẻ.

img

Thời điểm xảy ra vụ cháy, hàng trăm người dân đã tháo chạy xuống sảnh tầng 1 của tòa nhà.

Trước đó, khoảng 23h ngày 2/2, nhiều người dân sống tại chung cư HH3C Linh Đàm bất ngờ nghe tin báo xảy ra hoả hoạn tại căn hộ 2414.

Đám cháy kèm khói lớn bốc ra dữ dội theo hướng ô kính phòng ngủ căn họ 2414. Ngay lập tức, người dân tại các tầng hô hoán nhau ôm trẻ nhỏ tháo chạy ra ngoài thoát nạn.

Ngay lập tức, lực lượng chức năng nhanh chóng có mặt, sử dụng đồng bộ các biện pháp để dập lửa. Bên cạnh đó, Đội PCCC&CNCH Công an quận Hoàng Mai và Trung tâm 5 (Phòng Cảnh sát PCCC&CNCH Hà Nội) xuất 1 xe thang, 3 xe chữa cháy, 1 xe cứu hộ đến hiện trường triển khai đội hình chữa cháy và thoát khói.

Đến 23h30 cùng ngày, đám cháy cơ bản được khống chế. Lúc gần 24h đêm, hàng nghìn người dân cùng trẻ nhỏ vẫn đứng rất đông tại khu vực trước sảnh toà chung cư. Để đảm bảo an toàn nên người dân chưa được trở lại căn hộ.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.