Xã hội

Vụ cháy khiến 5 người tử vong ở TP.HCM: Có kẻ đốt nhà dằn mặt... vì nợ?

21/01/2020, 12:26

Thông tin với báo chí, công an cho biết đang xác minh thông tin nợ nần của một gia đình khiến ngôi nhà bị đốt cháy khiến 5 người tử vong.

img
Hiện trường vụ cháy.

Trưa 21/1, trao đổi với PV Báo Giao Thông, ông Trần Văn Bảy, Chủ tịch UBND Q. 9, TP.HCM cho biết đang chỉ đạo lực lượng tiến hành điều tra, làm rõ nguyên nhân vụ cháy khiến 5 người tử vong.

Theo đó 5 người tử vong gồm: bà Lê Thị Huệ (SN 1950), Lê Thị Tuyết Mai (SN 1976), Lê Hoàng Trung (SN 1978), Lê Hoàng Thanh (SN 1980), Trần Mỹ Tuyền (SN 1980).

Ông Trần Văn Bảy đề nghị báo chí thông tin chính xác về vụ việc, tránh suy diễn gây hoang mang dư luận. “Lực lượng chức năng đang điều tra, làm rõ, có kết quả sẽ thông tin đến báo chí”, ông Bảy nói.

Tại hiện trường, Đại tá Trang Viết Thanh, Trưởng Công an Q. 9 (TP.HCM) cho hay đang xác minh, làm rõ một số thông tin cho rằng một người trong gia đình nạn nhân có vay mượn một số tiền lớn của nhóm tín dụng đen.

Sáng nay người dân sát hiện trường cho biết, trước đó có một nhóm người nhiều lần đe dọa, tạt mắm tôm, sơn vào nhà nạn nhân.

Trả lời về vấn đề này, Đại tá Thanh cho biết biết các thông tin trên cơ quan chức năng sẽ kiểm chứng, rà soát lại, nhưng hiện tại không có căn cứ kết luận đây là nguyên nhân dẫn đến vụ cháy thương tâm trên.

Thông báo của Công an Q. 9 cho hay, khoảng 4h6 phút cùng ngày, công an quận nhận tin báo cháy xảy ra tại căn nhà 567/22F, khu phố 6, (khu phố 6, phường Phước Long B).

Sau đó khoảng 7 phút lực lượng chữa cháy đã có mặt tại hiện trường. Do vụ cháy nằm trong hẻm sâu khoảng 400m nên lực lượng chữa cháy phải dùng các bình chữa cháy và dập tắt hoàn toàn đám cháy.

Qua kiểm tra, công an xác định 5 người trong 1 gia đình đã thiệt mạng. Tại hiện trường 4 chiếc xe máy dựng trước cửa nhà chắn lối ra vào của căn nhà này và bị cháy rụi và toàn bộ căn nhà bị cháy làm sập căn gác bên trong gây hậu quả thương tâm trên.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.