Xã hội

Vụ cháy làm 4 người tử vong: Do chập điện tủ lạnh

13/07/2017, 13:51

Nguyên nhân vụ cháy khiến 4 người trong gia đình tử vong ở Hà Nội được xác định là do chập điện tủ lạnh.

nha-chay

Ngôi nhà xảy ra vụ cháy đã được niêm phong

Như Báo Giao thông đã đưa tin, khoảng 2h30 sáng nay (13/7), một vụ hỏa hoạn đã xảy ra tại ngôi nhà 4 tầng năm trong ngõ 205, đường Xuân Đỉnh (quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội). Vụ cháy khiến 4 người trong gia đình cùng tử vong.

Đại tá Lê Chí Cao -  Trưởng phòng Cảnh sát phòng cháy và chữa cháy số 3 (Sở Cảnh sát Phòng cháy và chữa cháy Hà Nội) cho hay, đám cháy bùng phát từ tầng 1 của ngôi nhà với diện tích cháy khoảng 10m2. Ngay khi nhận được thông tin, đơn vị này đã điều 2 xe chữa cháy đến hiện trường để dập lửa, trong vòng 10 phút đám cháy đã được dập tắt hoàn toàn.

Tuy nhiên, tiếp cận hiện trường sau vụ cháy, lực lượng chức năng bàng hoàng phát hiện 4 người đã tử vong ở tầng 3 của ngôi nhà, gồm 2 vợ chồng và 2 người con.

Các nạn nhân gồm: ông Văn Trọng Bộ (SN 1966), bà Hoàng Thị Hoa (SN 1968, vợ ông Bộ) cùng hai người con là Văn Trọng Hoàng (SN 1992) và Văn Thảo Nga (SN 2000).

chay-nha1

Hiện trường dưới tầng 1 của ngôi nhà xảy ra vụ hoả hoạn

Nguyên nhân ban đầu của vụ cháy được cơ quan chức năng xác định do chập điện tủ lạnh dưới tầng 1 của ngôi nhà. Chập điện gây ra vụ hoả hoạn, và do ngôi nhà có diện tích hẹp, kín nên khói độc đã tràn lên các tầng trên của ngôi nhà, khiến các nạn nhân tử vong do ngạt khí khói độc.

Sáng nay, toàn bộ lối ra vào khu ngõ của ngôi nhà bị cháy được công an phong tỏa để phục vụ điều tra.

kham-nghiem-hien-truong-vu-chay

Lực lượng chức năng tiến hành khám nghiệm hiện trường, điều tra về vụ cháy khiến 4 người trong gia đình tử vong

Là một trong những người phát hiện sự việc và tham gia vào quá trình chữa cháy, anh Hùng (một người dân sống gần hiện trường) kể lại, vào khoảng 2h30 sáng, khi đang ngủ thì anh nhận được điện thoại của người thân thông báo nhà hàng xóm đang cháy dữ dội. Ngay khi chạy đến, anh đã nghe tiếng chủ nhà bị cháy kêu cứu: "Cứu tôi với, cháy nhà rồi". Lúc đó, ngọn lửa bùng phát mạnh dưới tầng 1, mọi người trong nhà không tìm thấy chìa khoá để mở cửa, còn người dân bên ngoài phải dùng búa tạ để phá cửa vào trong cứu người.

Tuy nhiên, khi mọi người vào được bên trong thì phát hiện cả gia đình không còn ai sống sót.

Ông Lã Công Bình - hàng xóm của gia đình nạn nhân cho biết, dù thời điểm phá được cửa nhưng ngọn lửa cháy lớn nên không ai tiếp cận để cứu những người trong nhà được. Chỉ ít phút sau khi lực lượng PCCC có mặt mới khống chế, dập tắt được đám cháy.

Và cho đến khoảng 5h30 sáng nay, thi thể các nạn nhân xấu số trong gia đình mới lần lượt được đưa ra ngoài.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.