Xã hội

Vụ cháy nhà 6 người tử vong: "Nghèo nhưng sống hiền lành, sao lại khổ vậy!"

30/03/2021, 12:55

"Gia đình dù nghèo nhưng sống hiền lành, không hiểu sao ông trời lại bất công, khổ vậy”, người thân của gia đình gặp nạn xót xa.

img

Công an đang khám nghiệm hiện trường vụ cháy.

Trưa 30/3, trao đổi với PV, ông Nguyễn Đức Hiền - Chủ tịch UBND phường Cát Lái, Thành phố Thủ Đức cho biết, cơ quan chức năng đang điều tra nguyên nhân vụ cháy làm 6 người tử vong trên địa bàn.

Theo ông Hiền, chờ Trung tâm Pháp y khám nghiệm xong hiện trường, chính quyền địa phương sẽ hỗ trợ gia đình lo mai táng các nạn nhân.

Bên cạnh đó, để kịp thời có kinh phí, chính quyền cũng vận động tài trợ để phối hợp cho lo cho gia đình nạn nhân. Dự kiến sẽ lo hậu sự cho các nạn nhân tại cơ sở mai táng.

“Hoàn cảnh gia đình rất khó khăn. Ông Tâm làm nghề phổ thông và vợ cũng vậy. Bước đầu chúng tôi báo cáo lên thành phố Thủ Đức và lãnh đạo thành phố cũng đã xuống hiện trường hăm hỏi gia đình nạn nhân và có hỗ trợ 40 triệu đồng. Chính quyền địa phương sẽ tiếp tục lo mọi chi phí cho gia đình các nạn nhân”, ông Hiền thông tin thêm.

img

Những chiếc xe máy bị thiêu rụi.

Cũng trong sáng cùng ngày, một chủ trại hòm (quan tài) ở địa phương đã hỗ trợ khoảng 100 triệu đồng để gia đình lo hậu sự cho nạn nhân, gồm 6 quan tài và chi phí mai táng.

Theo người thân, ông Tâm và con trai lớn làm nghề thợ điện. Bà Loan (vợ ông Tâm) ở nhà nội trợ, con dâu làm công nhân và các cháu còn rất nhỏ.

“Ông Tâm xưa sống ở trên Chợ Lớn (quận 5), sau đó về sống gần nhà vợ ở dưới phường Cát Lái. Gia đình dù nghèo nhưng sống rất hiền lành, không hiểu sao ông trời lại bất công, khổ vậy”, ông Dũng - người thân của bà Loan, nói trong nước mắt.

Như Báo Giao thông đã đưa tin, khoảng 1h ngày 30/3, người dân nghe tiếng kêu cứu và thấy ngọn lửa bùng lên tại căn nhà trên đường Nguyễn Thị Định (phường Cát Lái, thành phố Thủ Đức) nên hô hoán. Nhiều người xông vào dập lửa nhưng không thành.

Nhận tin báo, Đội Cảnh sát PCCC & CNCH Công an Thành phố Thủ Đức đã huy động lực lượng có mặt tại hiện trường, khống chế đám cháy sau đó. Tuy nhiên, 6 người trong căn nhà đã tử vong.

img

Người dân bàng hoàng về vụ cháy.

Nạn nhân tử vong gồm: bà Bùi Thị Loan (52 tuổi) và các con, cháu là Lục Kiến Oai (27 tuổi), Lục Tuyết Trinh (25 tuổi), Bùi Thúy An (24 tuổi), Lục Kiến Phong (chưa đầy 1 tuổi) và bé gái Thái Nghi (7 tuổi).

Người bị thương là ông Lục Chấn Tâm (54 tuổi, chồng bà Loan) đang được điều trị tại bệnh viện Lê Văn Thịnh, Thành phố Thủ Đức.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.