Xã hội

Vụ cháy nhà 6 người tử vong ở TP.HCM: “Nghe tiếng kêu cứu nhưng... bất lực"

30/03/2021, 11:01

Nhiều người thân của các nạn nhân nghe tiếng kêu cứu, xông vào cứu nhưng bất thành vì đám cháy bùng phát dữ dội.

img

Hiện trường vụ cháy làm 6 người tử vong.

Đến 9h30 ngày 30/3, Công an thành phố Thủ Đức vẫn phối hợp với các cơ quan chức năng TP.HCM khám nghiệm hiện trường, điều tra nguyên nhân vụ cháy khiến 6 người tử vong.

Nạn nhân tử vong gồm: bà Bùi Thị Loan (52 tuổi) và các con, cháu là Lục Kiến Oai (27 tuổi), Lục Tuyết Trinh (25 tuổi), Bùi Thúy An (24 tuổi), Lục Kiến Phong (chưa đầy 1 tuổi) và bé gái Thái Nghi (7 tuổi).

Người thân của gia đình nạn nhân đang lo hậu sự cho các nạn nhân. Cơ quan công an đang khám nghiệm hiện trường và chưa đưa ra kết luận.

Xót xa lời kể của người thân

Theo ghi nhận của PV, hiện trường vụ cháy vẫn được lực lượng chức năng phong tỏa nghiêm ngặt, người ngoài không được vào bên trong.

Căn nhà bị cháy là nhà mặt tiền, cấp 4, có một cửa ra vào. Thời điểm xảy ra cháy, người chồng ngủ ngoài hiên, cửa nhà khóa.

Nhiều nhân chứng cho biết xót xa, bất lực khi nghe tiếng kêu cứu nhưng không thể cứu người vì đám cháy bùng phát dữ dội.

Bà Nguyễn Thị Giàu (người thân) chia sẻ: “Gia đình họ rất khó khăn, cô Loan (nạn nhân) hay tâm sự với tôi về cuộc sống gia đình, bản thân cô bị bệnh tiểu đường nên không làm gì được.

Thời điểm xảy ra vụ cháy, nhiều người trong xóm hô hoán và đạp cửa để cứu nhưng đám cháy quá lớn, không thể làm gì được”, bà Giàu rưng rưng kể.

img

Ông Dũng kể lại giây phút đám cháy bùng phát

Còn ông Dũng (người thân của bà Loan) chia sẻ, rất đau buồn vì không thể nào cứu được cả gia đình. Ông Dũng là anh em rể phía chị Loan, ở cách hiện trường một căn nhà.

Cháy nhà lúc rạng sáng, 6 người tử vong

img

Tài sản bên trong căn nhà bị thiêu rụi

Trước đó, khoảng 1h ngày 30/3, người dân nghe tiếng kêu cứu và thấy ngọn lửa bùng lên tại căn nhà trên đường Nguyễn Thị Định (phường Cát Lái, thành phố Thủ Đức) nên hô hoán.

Nhiều người xông vào dập lửa nhưng không thành và lập tức điện thoại báo công an.

Nhận tin báo, Đội Cảnh sát PCCC & CNCH Công an Thành phố Thủ Đức đã huy động lực lượng có mặt tại hiện trường, khống chế đám cháy sau đó.

Tuy nhiên, 6 người trong căn nhà đã tử vong. Vụ cháy đã thiêu rụi nhiều tài sản bên trong căn nhà.

Ông Hoàng Tùng, Chủ tịch UBND thành phố Thủ Đức và Đại tá Nguyễn Hoàng Thắng, Trưởng công an thành phố Thủ Đức đã đến chỉ đạo công tác khám nghiệm, điều tra, đồng thời động viên, chia sẻ với thân nhân nạn nhân.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.