Xã hội

Vụ cháy ở Công ty Rạng Đông: "Hà Nội đã làm tất cả những gì có thể"

10/09/2019, 16:57

Phó Ban Tuyên giáo Thành ủy Hà Nội cho biết, Hà Nội làm tất cả những cái có thể để khắc phục hậu quả vụ cháy Công ty Rạng Đông.

img
Ông Trần Xuân Hà, Phó trưởng ban Tuyên giáo Thành uỷ Hà Nội trả lời tại buổi họp báo chiều ngày 10/9

Chiều 10/9, tại cuộc họp giao ban báo chí do Ban Tuyên giáo Thành ủy Hà Nội tổ chức, báo chí đã đặt rất nhiều câu hỏi xung quanh vụ cháy ở Công ty CP Bóng đèn phích nước Rạng Đông (Công ty Rạng Đông).

Không trả lời vào từng câu hỏi, ông Trần Xuân Hà, Phó trưởng ban Tuyên giáo Thành ủy Hà Nội cho biết: Cháy Công ty Rạng Đông là sự cố đáng tiếc, hiện nay lãnh đạo thành phố đang chỉ đạo quyết liệt các cơ quan chức năng của thành phố vào cuộc để khắc phục những hậu quả vụ cháy gây ra.

Với mục tiêu hàng đầu là chăm lo, bảo vệ sức khỏe của người dân, những ngày qua, các cơ quan chức năng thành phố đã vào cuộc khẩn trương, chặt chẽ. “Thành phố làm tất cả những cái có thể để khắc phục hậu quả vụ cháy, đảm bảo sức khỏe, cuộc sống cho người dân”, ông Hà nói.

Lý giải vì sao Hà Nội không tổ chức một cuộc họp báo về vụ cháy Công ty Rạng Đông, Phó trưởng ban Tuyên giáo Thành ủy cho biết, hiện các cơ quan chức năng đang tích cực phối hợp vào cuộc, đánh giá lại những nội dung xung quanh vụ cháy.

"Có thông tin mới chúng tôi sẽ cung cấp ngay cho các cơ quan báo chí để người dân hiểu và chia sẻ với chính quyền thành phố”, ông Hà nói và mong muốn các cơ quan báo chí “tiếp tục tuyên truyền, tạo sự đồng thuận để người dân phối hợp thật tốt với các cơ quan chức năng để khắc phục hậu quả vụ cháy Công ty Rạng Đông”.

Tối 4/9, tại cuộc họp báo của Văn phòng Chính phủ, Thứ trưởng Bộ Tài nguyên và môi trường Võ Tuấn Nhân cho biết, theo báo cáo của Công ty Rạng Đông, thì lượng thuỷ ngân bị phát tán là 15,1kg, nhưng theo số liệu của các nhà khoa học, thì số lượng thuỷ ngân bị phát tán khoảng 27,2 kg. Kết quả quan trắc của Bộ Tài nguyên và môi trường cho thấy, không khí phía trước và trong khu nhà kho bị cháy có giá trị thủy ngân cao, vượt ngưỡng khuyến cáo của WHO 10-30 lần.

Bộ Tài nguyên và môi trường khuyến cáo, phạm vi có thể gây ảnh hưởng xấu tới sức khoẻ người dân trong bán kính khoảng 500 m tính từ hàng rào nhà kho bị cháy của Công ty Rạng Đông.

Tuy nhiên, ngày 9/9, Chi cục Bảo vệ môi trường Hà Nội lại công bố, trong các ngày 6 - 7/9, đơn vị đã tiến hành lấy mẫu thủy ngân trong không khí xung quanh tại các vị trí: tại khu vực cháy của Công ty Rạng Đông; các vị trí cách vụ cháy 200 m, 500 m và tại Trường tiểu học Hạ Đình. Kết quả phân tích cho thấy, hàm lượng thủy ngân (trung bình 24 giờ) trong không khí dưới ngưỡng quy định tại QCVN 06:2009/BTNMT, tức ở ngưỡng an toàn.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.